Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Khách hàng đã gọi nhầm tổng đài thông tin giải trí!

Khách hàng đã gọi nhầm tổng đài thông tin giải trí!

Quyền lợi người tiêu dùng


Khách hàng đã gọi nhầm tổng đài thông tin giải trí!


SGTT.VN - Cuối tháng 8.2013, báo Sài Gòn Tiếp Thị nhận được thư khiếu nại Vinaphone của chị Võ Thị Mỹ Lan, sử dụng số thuê bao 091971... Chị viết: Ngày 28.8.2013 vào khoảng 20 giờ 40 phút, tôi có nạp thẻ cào 100.000 đồng vào số di động trên. Sau khi nạp tiền, tin nhắn báo về là khách hàng chỉ có thể gọi đi đến hết ngày 27.8.2013. Cảm thấy lạ, tôi gọi đến tổng đài hỗ trợ khách hàng số 1900599808 của Vinaphone, thao tác theo hướng dẫn tự động nhưng đến gần mười phút không hề có điện thoại viên nghe máy. Chỉ có cách khoảng một phút lại có tiếng trả lời tự động “Số máy quý khách đã được kết nối hoặc hiện các bàn điện thoại viên đang bận, xin quý khách vui lòng chờ trong giây lát hoặc gọi lại sau”. Rồi sau khoảng mười phút, có tiếng “goodbye” và mất tín hiệu với tổng đài. Tôi kiểm tra tài khoản thì thấy bị trừ 55.000 đồng. Tại sao bị trừ 55.000 đồng cước phí trong khoảng mười phút chờ điện thoại viên!?”










Ảnh minh họa. Ảnh: bloc.com



Phòng bạn đọc báo Sài Gòn Tiếp Thị đã chuyển thư khiếu nại của chị Mỹ Lan. Ngày 5.9.2013, báo đã nhận được công văn trả lời của ông Trần Minh Dũng, phó giám đốc trung tâm Dịch vụ Viễn thông khu vực 2 – với nội dung sau:


“Sau khi nhận được chuyển tiếp khiếu nại của khách hàng Võ Thị Mỹ Lan, chủ thuê bao 091971.... v/v gọi vào tổng đài của Vinaphone nhưng bị trừ cước trong tài khoản do quý báo gửi đến, trung tâm Vinaphone 2 đã kiểm tra chi tiết, cụ thể sự việc mà khách hàng phản ánh. Trung tâm Vinaphone 2 xin phúc đáp yêu cầu của quý báo như sau:


1/ Về thời hạn sử dụng của thuê bao:


Số thuê bao 091971... có nạp thẻ 100.000 đồng ngày 28.8.2013. Trước khi nạp thẻ, thời hạn sử dụng là ngày 26.8.2013 (nghĩa là vào thời điểm nạp thẻ, số thuê bao 091971... đã hết thời hạn sử dụng), sau khi nạp thẻ thời hạn sử dụng là ngày 27.9.2013 (30 ngày), không phải 27.8.2013.


2/ Về việc tài khoản bị trừ tiền:


Khách hàng Mỹ Lan bị trừ cước do đã thực hiện hai cuộc gọi (42 giây và 584 giây) vào số 1900599808, tổng số tiền bị trừ là 55.000 đồng.


Tổng đài 1900599808 là số tổng đài dịch vụ của công ty cổ phần dịch vụ Bồ Câu, đây là một tổng đài thông tin giải trí, không phải tổng đài chăm sóc khách hàng của Vinaphone. Vì vậy, khi gọi vào tổng đài này, khách hàng phải trả cước, mức giá cước là 4.545 đồng/phút (chưa VAT). Do đó, việc trừ cước của Vinaphone là hoàn toàn chính xác.


Tổng đài chăm sóc khách hàng của Vinaphone là 18001091 (miễn phí). Chúng tôi rất lấy làm tiếc về sự nhầm lẫn của khách hàng. Kính mong quý báo hỗ trợ giải đáp với độc giả Mỹ Lan”.


Phòng bạn đọc






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN

Dịch Vụ