Tạo logo Tết, gắn kết gia đình và công đồng
SGTT.VN - Tết là thời điểm cả nhà quây quần để chuẩn bị và tổ chức những hoạt động đón Tết. Mỗi gia đình, mỗi thành viên sẽ có cách chuẩn bị và đón Tết riêng. Đây là dịp để bạn trẻ hướng về gia đình, đưa những hình ảnh, câu nói tiêu biểu, món ăn ưa thích, cả những mong ước cho năm mới của các thành viên yêu quý vào “logo gia đình” tại ứng dụng facebook “Tết gắn kết”.
Giới trẻ ở Trung Hòa Nhân Chính, Hà Nội trang trí tết |
Tại đây, các từ khóa liên quan đến gia đình sẽ được sắp xếp theo hình thức Typography để tạo thành biểu tượng đặc trưng riêng (Typhography là một loại hình nghệ thuật sắp xếp, trình bày chữ nghệ thuật khá phổ biến tại Việt Nam và trên thế giới). Bằng cách nhập các từ khóa về sở thích, cá tính, đặc điểm… của các các thành viên trên ứng dụng facebook “Tết gắn kết”, giới trẻ đã kết nối với gia đình theo cách riêng của mình.
Để sáng tạo logo gia đình người chơi có thể sử dụng mẫu thiết kế có sẵn hoặc tự sáng tạo thiết kế riêng. Nhũng “logo gia đình” giàu ý nghĩa hoặc tạo hình sáng tạo, người chơi sẽ nhận được giải thưởng là bộ áo thun, bộ ly & lịch cho gia đình. Toàn bộ quà thưởng này được in logo do người chơi tự tạo. Chương trình kéo dài từ ngày 12.12.2013 – 27.1.2014 tại ứng dụng facebook “Tết gắn kết”.
Từ việc gắn kết các thành viên trong gia đình, giới trẻ còn gắn kết cộng đồng tại khu phố đang sinh sống vào dịp Tết. Giới trẻ tại hai khu phố tại TP.HCM (chung cư Phạm Viết Chánh), Hà Nội (chung cư Trung Hòa - Nhân Chính) sẽ cùng nhau trang trí đón Tết. Toàn bộ khoảng sân chung của chung cư sẽ ngập tràn không khí Tết với hàng ngàn cánh én lung linh, cúc vàng rực rỡ, đèn lồng ấm áp trang trí theo chủ đề an, tài, lộc. Công trình được duy trì từ ngày 5.1 đến hết ngày 5.2.2014 (mùng 6 Tết âm lịch). Toàn bộ công trình trang trí đều do người dân tự thực hiện dưới sự hỗ trợ của Coca-Cola.
Đặc biệt, để các bạn trẻ ở hai thành phố có thể cảm nhận không khí Tết của nhau, công trình Tết đặt tại TP.HCM sẽ được trang trí theo cảnh sắc Tết của miền Bắc và ngược lại. Bên cạnh đó, tại hai địa điểm vui xuân này, giới trẻ còn được trải nghiệm các trò chơi hấp dẫn như chụp hình, vẽ tranh mai đào bằng chai Coca-Cola cùng màu nước. Đặc biệt, buổi tối những bức tranh mai đào này sẽ được vẽ thông qua thông qua màn hình khổng lồ sử dụng công nghệ AR (Authentic Reality – tương tác thực ảo). Hoạt động diễn ra từ ngày 25.1 đến hết ngày 28.1 tại Cresent Mall - TP.HCM và Royal City - Hà Nội.
Quỳnh Anh