Thứ Ba, 14 tháng 1, 2014

Tạo logo Tết, gắn kết gia đình và công đồng

Tạo logo Tết, gắn kết gia đình và công đồng

Tạo logo Tết, gắn kết gia đình và công đồng


SGTT.VN - Tết là thời điểm cả nhà quây quần để chuẩn bị và tổ chức những hoạt động đón Tết. Mỗi gia đình, mỗi thành viên sẽ có cách chuẩn bị và đón Tết riêng. Đây là dịp để bạn trẻ hướng về gia đình, đưa những hình ảnh, câu nói tiêu biểu, món ăn ưa thích, cả những mong ước cho năm mới của các thành viên yêu quý vào “logo gia đình” tại ứng dụng facebook “Tết gắn kết”.










Giới trẻ ở Trung Hòa Nhân Chính, Hà Nội trang trí tết



Tại đây, các từ khóa liên quan đến gia đình sẽ được sắp xếp theo hình thức Typography để tạo thành biểu tượng đặc trưng riêng (Typhography là một loại hình nghệ thuật sắp xếp, trình bày chữ nghệ thuật khá phổ biến tại Việt Nam và trên thế giới). Bằng cách nhập các từ khóa về sở thích, cá tính, đặc điểm… của các các thành viên trên ứng dụng facebook “Tết gắn kết”, giới trẻ đã kết nối với gia đình theo cách riêng của mình.


Để sáng tạo logo gia đình người chơi có thể sử dụng mẫu thiết kế có sẵn hoặc tự sáng tạo thiết kế riêng. Nhũng “logo gia đình” giàu ý nghĩa hoặc tạo hình sáng tạo, người chơi sẽ nhận được giải thưởng là bộ áo thun, bộ ly & lịch cho gia đình. Toàn bộ quà thưởng này được in logo do người chơi tự tạo. Chương trình kéo dài từ ngày 12.12.2013 – 27.1.2014 tại ứng dụng facebook “Tết gắn kết”.











Từ việc gắn kết các thành viên trong gia đình, giới trẻ còn gắn kết cộng đồng tại khu phố đang sinh sống vào dịp Tết. Giới trẻ tại hai khu phố tại TP.HCM (chung cư Phạm Viết Chánh), Hà Nội (chung cư Trung Hòa - Nhân Chính) sẽ cùng nhau trang trí đón Tết. Toàn bộ khoảng sân chung của chung cư sẽ ngập tràn không khí Tết với hàng ngàn cánh én lung linh, cúc vàng rực rỡ, đèn lồng ấm áp trang trí theo chủ đề an, tài, lộc. Công trình được duy trì từ ngày 5.1 đến hết ngày 5.2.2014 (mùng 6 Tết âm lịch). Toàn bộ công trình trang trí đều do người dân tự thực hiện dưới sự hỗ trợ của Coca-Cola.


Đặc biệt, để các bạn trẻ ở hai thành phố có thể cảm nhận không khí Tết của nhau, công trình Tết đặt tại TP.HCM sẽ được trang trí theo cảnh sắc Tết của miền Bắc và ngược lại. Bên cạnh đó, tại hai địa điểm vui xuân này, giới trẻ còn được trải nghiệm các trò chơi hấp dẫn như chụp hình, vẽ tranh mai đào bằng chai Coca-Cola cùng màu nước. Đặc biệt, buổi tối những bức tranh mai đào này sẽ được vẽ thông qua thông qua màn hình khổng lồ sử dụng công nghệ AR (Authentic Reality – tương tác thực ảo). Hoạt động diễn ra từ ngày 25.1 đến hết ngày 28.1 tại Cresent Mall - TP.HCM và Royal City - Hà Nội.


Quỳnh Anh






Thay đổi cách nhà tiếp thị hiểu người tiêu dùng

Thay đổi cách nhà tiếp thị hiểu người tiêu dùng

Thay đổi cách nhà tiếp thị hiểu người tiêu dùng


SGTT.VN - Trong vòng 50 – 70 năm qua, ngành công nghiệp nghiên cứu thị trường vẫn chỉ tập trung vào những cuộc điều tra và các tấm bảng. (Hãy nghĩ về những nhóm tập trung ngồi trong căn phòng hẹp với những tấm kính phản chiếu hai chiều). Ngày nay ngành công nghiệp trị giá 30 tỉ USD vẫn tiếp tục dựa vào những công cụ xưa cũ để có được những hiểu biết về người tiêu dùng. Nhưng có một cách tốt hơn, nhanh hơn để có được nhận thức về hành vi của người tiêu dùng, theo Business Insider.










Đồ thị của optiX giúp cho nhà tiếp thị hiểu hành vi người tiêu dùng. Ảnh: TL



Công ty phần mềm eXelate đã phát triển để cung cấp sự trao đổi dữ liệu lớn nhất và chính xác nhất trên hành tinh. Họ đang làm cuộc cách mạng đối với ngành công nghiệp nghiên cứu thị trường bằng các thiết bị đầu cuối của họ. Sử dụng các điểm dữ liệu khác nhau, các thiết bị đầu cuối optiX của eXelate giúp cho các nhà tiếp thị hiểu rõ hơn về động thái của người tiêu dùng như thế nào khi họ quyết định mua sắm thứ gì.


Thông tin một cuộc điều tra cung cấp thì cố định và hạn chế, còn optiX với năng lực thời gian thực, cung cấp cả một dòng sông thông tin cập nhật và chính xác hơn nhiều. Cũng giống như thiết bị đầu cuối của Bloomberg giúp cho giám đốc nhãn hàng hiểu người tiêu dùng của họ, cung cấp thông tin cho chiến lược tiếp thị tổng thể.


Sử dụng một bể dữ liệu với hàng ngàn tỉ tương tác offline và online của người tiêu dùng, hãng nói trên xác định chiều kích nào là phù hợp nhất đối với một người tiêu dùng hoặc một nhãn hàng – bao gồm nhân khẩu học, niềm đam mê, việc mua sắm, và xem tivi. Họ tag các tài sản của một nhãn hàng giống như các trang web, các ứng dụng di động, dồn bộ dữ liệu ấy vào bể dữ liệu của họ, thắt chặt các thứ lại với nhau, và sau đó đánh giá một chỉ số tiêu dùng. Kết quả? Các nhà tiếp thị có thể đối chiếu người tiêu dùng của họ với hơn 800 triệu người dùng trong thời gian thật.


Chẳng hạn, một công ty bảo hiểm muốn biết loại người tiêu dùng nào quan tâm đến các sản phẩm ôtô đụng môtô, để có thông tin tốt hơn trong xây dựng một chiến lược tiếp thị sản phẩm đặc biệt. Thông thường, có được thông tin loại này phải mất từ 30 – 60 ngày sử dụng các phương pháp và chiến thuật nghiên cứu tiêu chuẩn, còn thiết bị đầu cuối optiX cung cấp ngay lập tức thông tin để các nhà tiếp thị có thể đưa ra quyết định và tiếp thị nhanh hơn và dễ dàng hơn, trước khi đưa ra bất kỳ quyết định mua sản phẩm truyền thông nào.


Thảo Nguyên






Có nên ngoáy lỗ ghèn để vệ sinh mắt?

Có nên ngoáy lỗ ghèn để vệ sinh mắt?

Có nên ngoáy lỗ ghèn để vệ sinh mắt?


“Tôi đi hớt tóc thấy có dịch vụ ngoáy lỗ ghèn. Có nơi dùng sợi tóc, có nơi lấy sợi cước mỏng đưa vào lỗ ghèn ngoáy, giúp đã ngứa và tiết nước mắt vệ sinh mắt. Xin hỏi ngoáy như vậy có nên không?”


Duy Quang (TP.HCM)


BS.CK2 Vũ Anh Lê, trưởng khoa chấn thương bệnh viện Mắt TP.HCM: Ở mí mắt trên và dưới có hai điểm lệ (lỗ ghèn). Việc dùng vật lạ chọc, ngoáy vào lỗ ghèn với lý do lấy ghèn để vệ sinh mắt hay tạo khoái cảm đều là thói quen xấu có thể gây hậu quả nghiêm trọng. Cụ thể, việc chọc ngoáy điểm lệ và lệ quản sẽ có nguy cơ gây trầy xước, đưa đến nhiễm trùng điểm lệ, lệ quản, dần dần dẫn đến tắc lệ đạo gây chảy nước mắt sống, làm nhoè và mờ mắt. Chưa kể, các dụng cụ tại các tiệm hớt tóc thường không vô trùng nên có thể truyền bệnh từ người này sang người khác, phổ biến nhất là bệnh về nấm.






Album Meo theo phong cách nhạc thành thị đương đại

Album Meo theo phong cách nhạc thành thị đương đại

Album Meo theo phong cách nhạc thành thị đương đại


SGTT.VN - Sau hơn một năm kể từ khi cho ra mắt đĩa đơn đầu tiên Ký ức của tôi (tháng 8.2012) đánh dấu sự “nhập cuộc” trong lĩnh vực ca nhạc, Huỳnh Minh Thuỷ trở lại với một sản phẩm âm nhạc cập nhật xu hướng nhạc trẻ thế giới – album vol.1 mang tên Meo.










Hình ảnh trong album Meo.



Album gồm bảy ca khúc cùng một số bản remix, hoà tấu, được sáng tác và sản xuất theo hướng urban contemporary (nhạc thành thị đương đại) – dòng nhạc đại chúng pha trộn hai thể loại pop hơi hướng dance và R&B. Người yêu nhạc trẻ quốc tế có thể thấy nhạc thành thị đương đại chiếm tỷ lệ phát sóng truyền hình nhiều nhất, được nghe ở nơi công cộng nhiều nhất và đặc biệt tràn ngập tại các cuộc thi hát trên khắp toàn cầu.


Huỳnh Minh Thuỷ đã làm việc với nhà sản xuất âm nhạc Chris Griffin tại New York (Mỹ) để có được đĩa nhạc với những bài hát tiếng Việt xen lẫn tiếng Anh, một đặc trưng của nhạc pop nhiều năm qua. Chris Griffin là nhà sản xuất, nhạc sĩ hoà âm, chuyên viên phòng thu, đồng thời là nghệ sĩ saxophone tên tuổi của thị trường âm nhạc Mỹ. Phòng thu Engine Room của Griffin tại New York cũng là nơi lui tới của rất nhiều ngôi sao âm nhạc. Gần với thời gian Huỳnh Minh Thuỷ thực hiện album tại đây, cũng là lúc nhóm nhạc lừng lẫy một thời 98 Degrees thu âm album 2.0 của họ sau hơn mười năm im ắng.


T.A






Thuốc trị viêm gan có thể hại thai nhi

Thuốc trị viêm gan có thể hại thai nhi

Thuốc trị viêm gan có thể hại thai nhi


“Con dâu tôi bị viêm gan B mạn và đang dùng thuốc Baraclude 0,5mg (Entecavir) được hơn năm tháng. Mới đây cháu phát hiện có thai khoảng một tháng. Xin hỏi liệu thai nhi có bị ảnh hưởng bởi thuốc trị viêm gan không? Có nên giữ thai?”


Hoàng Cúc (TP.HCM)


TS.BS Phạm Thị Lệ Hoa, phụ trách phòng khám viêm gan bệnh viện đại học Y dược TP.HCM: Con dâu của bạn bị viêm gan B mạn và đang điều trị thuốc kháng virút Entecavir, là thuốc có ảnh hưởng thai thuộc nhóm C: có thể gây bất thường cho thai ở sinh vật thí nghiệm nhưng chưa có bằng chứng trên người. Vẫn có thể giữ thai và cần đi tái khám, thông báo cho bác sĩ biết để được chuyển sang dùng nhóm thuốc an toàn nếu phải tiếp tục điều trị, hoặc có thể tạm ngưng điều trị an toàn và giám sát sau ngưng thuốc. Không nên tự ý ngưng thuốc vì sẽ có nguy cơ viêm gan bùng phát nguy hiểm cho mẹ và con. Tốt nhất nên đến bệnh viện để được bác sĩ tư vấn đầy đủ hơn.






Thả ba cá thể khỉ mặt đỏ về tự nhiên

Thả ba cá thể khỉ mặt đỏ về tự nhiên










Thả ba cá thể khỉ mặt đỏ về tự nhiên


SGTT.VN - Ngày 14.1, thông tin từ trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật, vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình) cho biết vừa tiếp nhận ba cá thể khỉ mặt đỏ (Macaca arctoides) để chăm sóc và chữa trị trước khi trả về tự nhiên, góp phần bảo tồn đa dạng sinh học.


Ba cá thể khỉ mặt đỏ này được chuyển giao bởi hạt kiểm lâm huyện Bố Trạch và huyện Minh Hoá (Quảng Bình) trong tình trạng bị thương do trúng bẫy, trong đó con nhỏ nhất 3kg, lớn nhất 8kg. Khỉ mặt đỏ (ảnh) là loài động vật rừng nằm trong danh sách đặc biệt quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng, đang được bảo vệ trên thế giới, nghiêm cấm khai thác, nuôi nhốt, sử dụng mục đích thương mại.


Thanh Tuấn

ảnh: Ramki






Cân lưu động không trị được xe quá tải

Cân lưu động không trị được xe quá tải

Cân lưu động không trị được xe quá tải


SGTT.VN - Đầu tháng 1, tổng cục Đường bộ Việt Nam (thuộc bộ Giao thông vận tải) bàn giao 53 bộ cân lưu động kiểm soát tải trọng xe. Như vậy, tất cả các tỉnh/thành đã được trang bị cân lưu động kiểm soát tải trọng (trước đó, đã có mười địa phương được trang bị loại cân này), để tăng cường công tác “siết” xe quá tải trên các tuyến quốc lộ cả nước. Tuy nhiên...










Cân lưu động kiểm soát xe quá tải chỉ giải quyết được phần ngọn của vấn đề?. Ảnh: TL



Theo tổng cục Đường bộ, sau khi bàn giao các bộ cân lưu động đầu tiên cho các tỉnh/thành cho thấy, tình trạng xe quá tải phá đường, gây tai nạn đã giảm đáng kể. Do đó, đơn vị này mới quyết định đầu tư hàng chục tỉ đồng để trang bị cân cho các tỉnh/thành còn lại.


Trái ngược với nhận định lạc quan của tổng cục Đường bộ, ông Thái Văn Chung (tổng thư ký hiệp hội Vận tải TP.HCM – đơn vị có hàng trăm doanh nghiệp kinh doanh vận tải hàng hoá) lại cho rằng, nhận định của tổng cục Đường bộ Việt Nam quá chủ quan. Trên thực tế, việc dùng cân lưu động kiểm soát xe quá tải chỉ giải quyết được phần ngọn của vấn đề. “Rồi xe quá tải vẫn cứ lưu thông trên đường mà thôi”, ông Chung nói.


Theo ông Chung, việc trang bị cân cũng giống như chuyện các địa phương rầm rộ ra quân trị xe quá tải để rồi “xe quá tải vẫn cứ hoành hành”. Vì đâu nên nỗi?!, ông Chung đặt vấn đề.


Câu trả lời là: Tất cả do không có chỗ hạ tải. Nếu xe quá tải có bị xử phạt nhưng không có chỗ hạ tải thì xe quá tải vẫn cứ “phải” lưu thông. Và điều này vẫn đang diễn ra hàng ngày. Các phương tiện truyền thông đại chúng phản ánh, kể từ khi đưa cân lưu động vào kiểm soát trọng tải ở các tỉnh Nghệ An, Quảng Bình đã xảy ra tình trạng hầu hết các xe quá tải, nhất là xe chở hàng nông sản khi phạt xong lực lượng chức năng lại phải cho đi tiếp.


Ngoài ra, còn một bất cập nữa “giúp” xe quá tải vô tư lưu thông trên đường chính là tình trạng phạt được xe này, bỏ lọt xe kia, thậm chí ưu tiên xử lý các đối tượng xe ngoại tỉnh. Đó là chưa kể, vì là cân lưu động nên không thể kiểm soát 24/24 giờ nên có những trường hợp tài xế né đoàn kiểm tra đã cho xe “núp” ở một địa điểm nào đó, chờ cho đến hết ca kiểm soát thì đi tiếp.


Theo ông Chung, chuyện bất cập trên, nếu là người trong nghề chắc chắn ai cũng nhìn thấy. Chẳng lẽ tổng cục Đường bộ Việt Nam không thấy (?)


Muốn cân lưu động phát huy hiệu quả thì phải có chỗ hạ tải. Mà bãi hạ tải thì phải chi phí đầu tư rất lớn, giống như xây dựng một trạm cân cố định. Ngân sách đang eo hẹp nên điều này là bất khả thi. “Do đó, để trị được xe quá tải nhất thiết các cơ quan liên quan phải đề ra giải pháp trị tận gốc. Cụ thể, ngoài việc ràng buộc trách nhiệm của chủ hàng, chủ xe như mới được áp dụng hiện nay (trước đây chỉ phạt tài xế), thì các cơ quan chức năng cần quy trách nhiệm của các nhà máy, xí nghiệp, khu công nghiệp, cảng nếu để xảy ra tình trạng xe quá tải đóng hàng từ đơn vị mình lưu thông trên đường. Còn làm như hiện nay, thì chẳng khác nào làm cho vui, cho có, rồi chuyện đâu vẫn hoàn đấy. Hơn nữa, còn dễ nảy sinh tiêu cực, dẫn đến cạnh tranh không công bằng về cước vận chuyển giữa những đơn vị “biết làm luật” và đơn vị không biết”, ông Chung nhấn mạnh.


Đào Lê






Xây cầu Long Bình – Chrey Thom nối Việt Nam và Campuchia

Xây cầu Long Bình – Chrey Thom nối Việt Nam và Campuchia

Xây cầu Long Bình – Chrey Thom nối Việt Nam và Campuchia


SGTT.VN - Ngày 14.1, tại tỉnh An Giang, bộ Giao thông vận tải đã tổ chức khởi công xây dựng cầu Long Bình – Chrey Thom nối tỉnh An Giang (Việt Nam) và tỉnh Kandal (Campuchia).


Long Bình là cầu bêtông cốt thép dự ứng lực vĩnh cửu, có quy mô hai làn xe cơ giới, dài 439m, vận tốc thiết kế 80km/h, có tổng mức đầu tư 38,9 triệu USD, trong đó phía bờ Việt Nam là 17,8 triệu USD, phía bờ Campuchia là 20,59 triệu USD. Kinh phí xây dựng dự án sẽ được huy động từ vốn ngân sách trong nước và vốn vay ưu đãi của Chính phủ Việt Nam cho Campuchia.


Sau khi dự án hoàn thành, cầu Long Bình – Chrey Thom sẽ góp phần tạo nên tuyến đường ngắn nhất nối thủ đô Phnom Penh tới biên giới Việt Nam qua cửa khẩu Khánh Bình, góp phần phát triển các mặt kinh tế, xã hội cho nhân dân hai tỉnh An Giang (Việt Nam) và Kandal (Campuchia).


T. Đức






Xuất khẩu tôm sang Trung Quốc tăng mạnh

Xuất khẩu tôm sang Trung Quốc tăng mạnh

Xuất khẩu tôm sang Trung Quốc tăng mạnh


SGTT.VN - Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam, cho biết tôm là mặt hàng được xuất khẩu nhiều nhất sang Trung Quốc, hiện chiếm trên 60% tổng giá trị xuất khẩu thuỷ sản sang thị trường này, theo TTXVN.


Năm 2013, xuất khẩu thuỷ sản sang Trung Quốc đạt khoảng 560 triệu USD, tăng 38% so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó, xuất khẩu tôm chiếm 68%, đạt khoảng 350 triệu USD, tăng 53% so với cùng kỳ năm 2012.Theo nhiều chuyên gia ngành thuỷ sản, xuất khẩu tôm sang Trung Quốc tăng mạnh không phải là tín hiệu đáng mừng trong bối cảnh thiếu nguồn nguyên liệu cho những thị trường có nhu cầu và giá nhập khẩu cao như: Mỹ, Nhật Bản và EU. Bên cạnh nguồn tôm xuất chính ngạch, tình trạng thương lái thu mua tôm nguyên liệu bất kể cỡ tôm và chất lượng đưa sang Trung Quốc đã đến mức báo động, gây hậu quả nghiêm trọng cho sản xuất và xuất khẩu tôm của Việt Nam.


Do không thể cạnh tranh trong thu mua tôm nguyên liệu với thương lái đã khiến nhiều doanh nghiệp “mắc kẹt” với những hợp đồng đã ký với nhà nhập khẩu trước đây. Bên cạnh đó là nguy cơ không kiểm soát được chất lượng nguyên liệu, đặc biệt là dư lượng kháng sinh và tạp chất, có thể làm ảnh hưởng đến hình ảnh con tôm Việt Nam.


PV






Cho khai thác thử ôtô điện trong sân bay Nội Bài

Cho khai thác thử ôtô điện trong sân bay Nội Bài

Cho khai thác thử ôtô điện trong sân bay Nội Bài


SGTT.VN - Bộ Giao thông vận tải vừa đồng ý về đề xuất của cục Hàng không Việt Nam về việc cho khai thác thử nghiệm ôtô điện trong phạm vi cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Bộ Giao thông vận tải giao cục Hàng không Việt Nam chịu trách nhiệm kiểm tra, cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kỹ thuật cho xe ôtô điện theo quy định.


Trước đó, trong kiến nghị của mình, cục Hàng không Việt Nam cho biết việc này sẽ giúp kết nối giao thông giữa nhà ga T1 và T1 mở rộng cũng như nhà ga T2 khi đưa vào khai thác, đồng thời giảm thiểu nạn taxi dù, xe ôm, đảm bảo an ninh và giảm ô nhiễm môi trường trên địa bàn cảng. Theo cục Hàng không Việt Nam, hiện việc cấp biển số an ninh chỉ thực hiện với các phương tiện hoạt động trong khu vực hạn chế của cảng. Do vậy, cục Hàng không Việt Nam đề nghị cho phép hoạt động thử nghiệm trong khi sửa đổi thông tư 16 về quản lý khai thác cảng, trong đó có nội dung cấp biển kiểm soát an ninh. Trong khi chờ sửa đổi thông tư (cấp biển kiểm soát an ninh), các phương tiện này muốn hoạt động phải được cục Hàng không Việt Nam cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kỹ thuật.


Chí Hiếu






Đừng khóc cho Ribery

Đừng khóc cho Ribery

Quả bóng vàng thuộc về Ronaldo


Đừng khóc cho Ribery


SGTT.VN - Có lẽ Chủ tịch UEFA Michel Platini đã đặt mình vào vị trí của một cổ động viên người Pháp để bày tỏ nỗi thất vọng sau khi tiền vệ đồng hương Frank Ribery không đoạt được Quả bóng vàng FIFA 2013. Khoan bàn đến chuyện Platini không nên có những lời lẽ như vậy để giữ được tính khách quan của người đứng đầu cơ quan quyền lực của bóng đá châu Âu vì cái đó còn phải tranh cãi. Vấn đề đặt ra là liệu Ribery có thật sự xứng đáng như lời Platini?










Platini đã thất vọng khi Frank Ribery không thể đoạt danh hiệu Quả bóng vàng trong cuộc so đọ với Ronaldo và Messi.
Ảnh: Reuter



Nếu xét về mặt danh hiệu thì đúng là không ai bì được với Ribery trong năm qua, khi anh cùng Bayern Munich giành tới năm danh hiệu trên mọi đấu trường. Trong khi đó, Lionel Messi chỉ đoạt được mỗi chức vô địch La Liga cùng với Barcelona, chưa kể còn bị chấn thương trong suốt giai đoạn cuối năm 2013. Crsitiano Ronaldo thì thậm chí còn không đoạt được chiếc cúp nào cùng với Real Madrid. Nếu đem so sánh sức mạnh của các đội thì chỉ cần lấy ví dụ là chiến thắng với tổng tỷ số 7 – 0 của Bayern trước Barca ở bán kết Champions League, là đủ thấy được sự vượt trội của tập thể mà Ribery đang phục vụ.


Tuy nhiên, chính chi tiết ấy lại là điểm trừ đối với tiền vệ người Pháp. Trong năm qua, Bayern giành mọi vinh quang với tư cách là tập thể mạnh mẽ, hơn là nhờ một cá nhân siêu việt nào đó. Điều ấy được thể hiện qua việc có tới sáu cầu thủ của Bayern lọt vào danh sách ứng cử viên và ba người góp mặt trong đội hình tiêu biểu. Trong số những cầu thủ này, đương nhiên Ribery là xuất sắc nhất, nhưng là theo kiểu một chín một mười chứ không phải là so bó đũa chọn cột cờ. Tức Ribery chỉ là cầu thủ xuất sắc nhất trong đội bóng xuất sắc nhất chứ không phải là mẫu cầu thủ có thể vực dậy cả một đội bóng.


Trong khi ấy, danh hiệu Quả bóng vàng được lập ra để tôn vinh một cá nhân, và những lá phiếu lại thường bị chi phối bởi tình cảm cũng mang sắc thái cá nhân nốt. Trong mỗi chiến thắng của Barca hay Real, người ta rõ ràng thấy nổi lên vai trò quá đặc biệt của Messi và Ronaldo. Cả ở đội tuyển Argentina và đội tuyển Bồ Đào Nha cũng vậy. Khoảnh khắc Ronaldo ghi cả ba bàn vào lưới Thuỵ Điển tại trận play-off lượt về giúp Bồ Đào Nha vượt qua đối thủ để giành vé dự World Cup 2014, là điển hình của cái gọi là chủ nghĩa anh hùng cá nhân.


Trong năm qua, người ta có cảm giác Bayern vẫn sẽ đoạt được nhiều danh hiệu nếu thiếu vắng Ribery. Song không ai có thể hình dung Barca hoặc Real sẽ ra sao nếu thiếu Messi và Ronaldo. Vai trò và tầm ảnh hưởng của hai cá nhân này lên đội bóng quá lớn, và đấy lại là điều mà người ta không thấy ở Ribery. Nghĩa là dù tiền vệ người Pháp có xuất sắc, nhưng vẫn còn một khoảng cách để anh có thể vươn lên được tầm của một cầu thủ lớn, cho dù đấy cũng chỉ là một khái niệm trừu tượng.


Do đó, nếu Platini muốn đòi lại lẽ công bằng cho Ribery, có lẽ với quyền lực của người đứng đầu UEFA, ông nên đặt ra một số danh hiệu kiểu như “Lao động tiên tiến” hay “Chiến sĩ thi đua”. Bởi Quả bóng vàng chỉ vinh danh những cá nhân thật sự nổi trội mà thôi.


Nhật Hoàng






Chính thức khai trương AEON MALL Tân Phú Celadon

Chính thức khai trương AEON MALL Tân Phú Celadon

Chính thức khai trương AEON MALL Tân Phú Celadon


SGTT.VN - Ngày 11.1.2014, công ty TNHH AEON Việt Nam (AEON Việt Nam) đã tổ chức lễ khai trương khánh thành trung tâm mua sắm đầu tiên tại Việt Nam – mang tên “AEON MALL Tân Phú Celadon”, với quy mô lớn nhất tại TP.HCM. Trung tâm mua sắm này sẽ là quốc gia thứ 3 sau Malaysia và Trung Quốc đánh dấu sự xuất hiên của AEON với hình thức trung tâm mua sắm quy mô lớn – Shopping Mall.










Ông Motoya Okada, chủ tịch tập đoàn AEON (thứ hai từ trái sang) cùng các quan chức chính phủ trong lễ cắt băng khánh thành khai trương chính thức trung tâm mua sắm AEON MALL Tân Phú Celadon.



Đón đầu thị trường bán lẻ hiện đại Việt Nam


Tại buổi họp báo chính thức trong ngày khai trương, ông Nagahisa Oyama, phó chủ tịch điều hành cấp cao khu vực châu Á của tập đoàn Aeon Nhật Bản cho biết: “Việc khai trương trung tâm AEON MALL Tân Phú Celadon mang ý nghĩa to lớn đối với tập đoàn, bởi trong kế hoạch trung hạn (niên độ 2011 – 2013) tập đoàn Aeon đã đề ra chiến lược “chuyển sang châu Á” (Asia shift), trong đó ASEAN và Trung Quốc là trọng tâm. Ông nhấn mạnh thêm, việc phát triển trung tâm AEON MALL Tân Phú Celadon sẽ góp phần vào việc nâng cao cuộc sống cho người dân Việt Nam, cũng như phát triển dịch vụ thương mại giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.


Trong bối cảnh GDP Việt Nam đang tăng trưởng bình quân 7% mỗi năm, dự kiến sẽ tăng gấp đôi vào năm 2020, tập đoàn Aeon với thế mạnh đa năng về dịch vụ bán lẻ, phát triển và vận hành trung tâm mua sắm, dịch vụ hậu cần, phát triển nhãn hàng riêng... sẽ thể hiện cam kết hoạt động lâu dài tại Việt Nam, bám rễ vào cuộc sống khách hàng địa phương, nỗ lực trở thành điển hình bán lẻ tại Việt Nam.


Tính đến thời điểm hiện nay, AEON MALL Tân Phú Celadon là trung tâm thương mại vùng ven lớn nhất tại Việt Nam đặt tại khu đô thị “Celadon City”, số 30 đường Bờ bao Tân Thắng, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, cách trung tâm TP.HCM 9km về phía tây. Đây là trung tâm có bãi đậu xe khá lớn với sức chứa 4.000 xe máy, 500 xe hơi, cung cấp đủ các mặt hàng từ tiêu dùng thiết yếu hàng ngày cho đến điện máy, thời trang, chăm sóc sức khoẻ... và các dịch vụ thư giãn, vui chơi giải trí cho cả gia đình.


Chiến lược tăng tốc tại Việt Nam và châu Á


Theo thông tin do ông Yasuo Nishitohge, tổng giám đốc Aeon Việt Nam, tập đoàn Aeon đã đầu tư phát triển dịch vụ tại Việt Nam từ năm 2008, cụ thể là công ty AEON Credit Service là công ty Nhật Bản đầu tiên cung cấp dịch vụ bán hàng trả góp; và từ cuối năm 2011 công ty Ministop bắt đầu triển khai cửa hàng tiện ích Ministop qua hình thức nhượng quyền thương hiệu, đến nay đã được 17 cửa hàng. Còn tại trung tâm mua sắm này, việc quản lý, vận hành cũng do công ty chuyên về phát triển, vận hành là AEON Mall Việt Nam đảm trách.


Với triết lý “khách hàng là số một”, mang đến cho khách hàng lối sống phong phú, tiện nghi cũng như gắn bó lâu dài với cộng đồng địa phương, tập đoàn AEON sẽ gia tăng việc mở thêm các trung tâm mua sắm và cửa hàng bách hoá tổng hợp GMS, tích cực phối hợp các thành viên để cung cấp và triển khai các dịch vụ tài chính tổng hợp, cửa hàng chuyên dụng... Vì vậy, AEON MALL Tân Phú Celadon là bước khởi đầu cho chiến lược tăng tốc phát triển đầu tư nhiều loại hình và hiện đại hoá kênh bán lẻ tại Việt Nam.


Theo đó, trong tháng 10.2014 Aeon sẽ khai trương trung tâm mua sắm mới tại Bình Dương, năm 2015 sẽ là Hà Nội, và đến 2020 sẽ có 20 trung tâm mua sắm lớn tại Việt Nam, đồng thời tập đoàn Aeon sẽ tìm hiểu nhu cầu và thị hiếu của người dân Việt Nam để phát triển thêm các cửa hàng tiện ích và các siêu thị tại các tỉnh thành trên cả nước.


P.A









AEON MALL Tân Phú Celadon đang nỗ lực cải tiến dịch vụ tốt hơn nữa để gia tăng sự hài lòng cho khách hàng, như tăng thêm các khu vực nghỉ ngơi cho khách mua sắm trong trung tâm có diện tích lên đến 50.000m2, tổ chức các tuyến xe buýt miễn phí đưa đón khách từ các quận trong TP.HCM đến mua sắm hàng ngày, chuẩn bị phát hành thẻ mua sắm trả góp không lãi suất...







Hoạt động cộng đồng của Diageo Việt Nam

Hoạt động cộng đồng của Diageo Việt Nam

Hoạt động cộng đồng của Diageo Việt Nam


SGTT.VN - Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu thuộc ngành đồ uống Việt Nam, Diageo là một đơn vị tích cực gắn kết trách nhiệm xã hội với các hoạt động sản xuất, đóng góp tích cực vào cộng đồng.











Kể từ khi có mặt tại Việt Nam, doanh nghiệp này đã chung tay tài trợ cho chương tr ình An toàn giao thông với những cuốn cẩm nang ATGT được phát miễn phí và sử dụng trong các chương tr ình đào tạo/ cấp bằng lái xe nghiệp dư và chuyên nghiệp, làm tài liệu tham khảo của bảo hiểm Bảo Việt. Các lần xuất bản đều có lời tựa và cảm ơn của lãnh đạo bộ GTVT. Cẩm nang này còn được sử dụng làm tài liệu đào tạo cho 1.000 lái xe buýt Hà Nội về nhận biết rủi ro.


Trong những năm vừa qua, đơn vị cũng luôn tự hào đã mang lại nguồn nước sạch cho hơn 28.000 học sinh tại 33 trường thuộc vùng sâu, vùng xa của tỉnh Ninh Thuận. Vào tháng 4.2013, doanh nghiệp cam kết đầu tư gần 16 tỉ đồng vào chiến dịch Plan W góp phần giúp phụ nữ Việt Nam chứng minh bản thân, có chỗ đứng trong xã hội, tiến tới xây dựng bình đẳng giới.


Doanh nghiệp cũng phối hợp cùng Hiệp hội chống hàng giải và bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) cho ra mặt hơn 300 cửa hàng tuyển chọn, đây được xem là địa chỉ đáng tin cậy cho người tiêu dùng mua sắm các sản phẩm đồ uống nhập khẩu trong dịp tết Giáp Ngọ sắp tới.


Mới đây nhất, doanh nghiệp này đã khởi động chiến dịch “Uống có trách nhiệm” nhằm kêu gọi mọi người hưởng ứng cam kết lái xe về nhà an toàn sau khi tham gia các buổi tiệc, đặc biệt trong mùa cuối năm gần tết.


Phương Anh






Tham gia gửi tiền tiết kiệm “Tết vạn điều may” cùng VietinBank

Tham gia gửi tiền tiết kiệm “Tết vạn điều may” cùng VietinBank

Tham gia gửi tiền tiết kiệm “Tết vạn điều may” cùng VietinBank


SGTT.VN - Tham gia chương trình khuyến mại dự thưởng “Tết vạn điều may” khi gửi tiền tiết kiệm tại VietinBank, khách hàng sẽ có cơ hội trúng hàng ngàn giải thưởng hấp dẫn với tổng giá trị hơn 9 tỷ đồng.


Nhân dịp Tết Nguyên Đán Giáp Ngọ 2014, để thay lời chúc mừng năm mới tới khách hàng, VietinBank triển khai chương trình khuyến mại tiền gửi “Tết vạn điều may” kéo dài từ ngày 13/01/2014 đến hết ngày 12/4/2014. Chương trình dành cho khách hàng tham gia gửi tiền tiết kiệm VND và USD các kỳ hạn 01, 02, 03, 06, 09 và 12 tháng lãi suất cố định trả sau với cơ cấu hàng ngàn giải thưởng hấp dẫn có tổng trị giá lên đến hơn 9 tỷ đồng.











Cụ thể, từ ngày 20/1/2014 đến hết ngày 31/1/2014, VietinBank tặng 01 bộ bao lì xì gồm 10 chiếc cho khách hàng tham gia chương trình;trên 260.000 thẻ cào 100% trúng thưởng tiền mặt với giá trị tối đa lên đến 500.000 đồng. Cuối chương trình, VietinBank thực hiện quay số trúng thưởng nhằm tìm ra chủ nhân của 1.081 giải thưởng giá trị, trong đó giải Đặc biệt là 01 chiếc ôtô Chevrolet Cruze LTZ 1.8L số tự động trị giá hơn 660 triệu đồng và nhiều giải thưởng khác là các sản phẩm gia dụng thương hiệu Electrolux.


Đặc biệt, tất cả các khách hàng khi tham gia chương trình và mua sản phẩm bảo hiểm nhân thọ “Phát Lộc An khang” của Công ty Bảo hiểm VietinAviva sẽ được tặng ngay voucher mua sắm tại siêu thị hoặc các sản phẩm gia dụng với giá trị lên đến 1.700.000 đồng.


Hãy liên hệ phòng giao dịch và chi nhánh VietinBank gần nhất hoặc gọi Contact Center 1900 55 88 68 để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình.


Ngọc Trâm






DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN

Dịch Vụ