Thứ Hai, 7 tháng 10, 2013

Nhiều ưu đãi với thẻ đồng thương hiệu

Nhiều ưu đãi với thẻ đồng thương hiệu

Nhiều ưu đãi với thẻ đồng thương hiệu


SGTT.VN - Một số ngân hàng đang tìm cách thu hút khách hàng với thẻ tín dụng có “cộng thêm” nhiều ưu đãi khi thanh toán qua thẻ, như: Techcombank đã hợp tác với tổng công ty Hàng không Việt Nam trình diện thẻ “đồng thương hiệu” Vietnam Airlines Techcombank Visa; khách hàng sở hữu thẻ này sẽ nhận thẻ hội viên Bông sen vàng của Vietnam Arilines với ưu đãi dành riêng.


Trước đó, VietinBank ra mắt thẻ đồng thương hiệu VietinBank – Otofun (diễn đàn xe hơi Otofun) với khả năng thanh toán như một thẻ tín dụng Visa Debit; chủ thẻ VietinBank – Otofun sẽ được hưởng chiết khấu khi mua sắm tại các đơn vị chấp nhận thẻ ưu đãi của VietinBank cùng các cá nhân/công ty đăng ký gian hàng trên diễn đàn Otofun.


Việt Bình






Philippe Starck “Mở tung cánh cửa của tri thức loài người”

Philippe Starck “Mở tung cánh cửa của tri thức loài người”

Philippe Starck “Mở tung cánh cửa của tri thức loài người”


SGTT.VN -Trong bản tiểu sử về Philippe Starck viết bởi Jonanthan Wingfield vào năm 2010, Philippe Starck đã dùng các tính từ như “phá cách, có đạo đức, mang tính sinh thái, đầy chính trị, hài hước…” để miêu tả cách ông nhìn nhận nghĩa vụ của mình như một nhà thiết kế.


Thời ấu thơ đầy chất nghệ sĩ


Philippe Starck chào đời vào năm 1949. Trong suốt khoảng thời gian thơ ấu trải qua dưới chiếc bàn thiết kế của người cha kỹ sư hàng không chuyên lắp ráp phi cơ, ông đã tiếp thu được một bài học cơ bản: mọi thứ nên được thiết lập một cách tao nhã và nghiêm túc, trong mối quan hệ giữa người với người cũng như tầm nhìn định hướng cho mỗi biểu hiện sáng tạo.


Starck lần đầu tỏ rõ sự hứng thú với không gian sống khi ông còn là học sinh tại trường Ecole Nissim de Camondo, Paris, nơi mà vào năm 1969 ông thiết kế một ngôi nhà có thể bơm phồng lên được, dựa trên một ý tưởng về tính vật chất. Khám phá này đã mang đến thành công đầu tiên của ông tại Salon de l’Enfance. Không lâu sau đó, Pierre Cardin đã bị hớp hồn bởi những thiết kế mang tính biểu tượng của Starck và đã mời Starck về đảm nhiệm vị trí giám đốc nghệ thuật tại nhà xuất bản của ông.


Vào năm 1976 và sau khi thiết kế một vài sản phẩm tượng trưng, bao gồm chiếc đèn bay để bàn và bảng hiệu neon di dộng, anh chàng mơ mộng gan dạ này đã tạo ra một thiết kế táo bạo cho câu lạc bộ đêm La Main Bleue ở Montreuil – để chứng minh rằng: không có nơi gặp gỡ, tụ tập nào ít đứng đắn hơn nơi khác chỉ vì sự lập dị của nó. Và ông tiếp tục với các thiết kế huyền thoại cho câu lạc bộ đêm Les Bains Douches và Starck club tại Dallas.


Cùng lúc đó, ông sáng lập công ty thiết kế công nghiệp đầu tiên của mình, Starck Product, sau này được đổi tên thành Ubik sau sự ra đời của quyển tiểu thuyết nổi tiếng của Philip K. Dick. Từ đây, ông bắt đầu hợp tác với nhà sản xuất thiết kế lớn nhất nước Ý – Driade Alessi, Kartell – và các nhà sản xuất khác trên thế giới như Drimmer ở Úc, Vistra ở Thuỵ Sĩ và Disform ở Tây Ban Nha, và nhiều nhà sản xuất khác nữa.


Vào năm 1983, công chúng phát hiện ra tài năng của Philippe Starck khi dự án của ông được Tổng thống Francois Mitterrand chọn để dùng cho việc trang trí lại những dinh thự tại điện Elysée (theo lời tư vấn của bộ trưởng văn hoá Jack Lang). Đó được coi như là một sự công nhận chính thức và trang trọng cho những thiết kế của Starck. Và năm sau đó, danh tiếng của ông đã lan ra khắp toàn cầu nhờ vào thành công của Café Costes, một địa điểm giải trí thiết thực và trang nhã, đó là nơi tập hợp tất cả các tinh hoa trong kiến trúc của Starck, đồng thời hội tụ với sự ra đời và phồn thịnh của cả một cộng đồng. Sự đổi mới trong quy chuẩn thiết kế quán càphê mang phong cách Parisian đã khiến Café Costes được tán dương là một quán càphê tuyệt hảo (The café par excellence).


Kiến trúc không gian sống


Nếu không có tầm nhìn, tính nhân văn, tính xã hội hay sự thương yêu thì một dự án chẳng có tí hợp pháp nào để tồn tại” Philippe Starck nói.


Dù ông có tự nhìn nhận bản thân là một nhà kiến trúc chẳng hơn gì một nhà thiết kế, nhưng vào năm 1989 Philippe Starck đã bắt đầu sáng chế ra các toà nhà tại Nhật Bản với hình dạng hoàn toàn mới lạ. Công trình đầu tiên được thực hiện ở Tokyo và đã gây rúng động vì tính nguyên bản của nó. Nani Nani là một toà nhà mang hình dạng con người cực kỳ ấn tượng được bao phủ bởi các vật liệu tiến triển theo thời gian. Kiến trúc của toà nhà được khai sinh từ luận điệu thuyết phục mạnh mẽ rằng mỗi sáng chế phải đầu tư vào một môi trường mà không làm huỷ hoại nó, trong khi vẫn duy trì được sự tôn trọng lớn nhất cho thuộc tính của nó. Giống như tất cả những công trình kiến trúc khác của Starck, toà nhà này mang đầy tính nhân văn một cách dứt khoát và mạnh mẽ.


Một năm sau đó, ông đã khẳng định được vị thế của mình như người tiên phong cho trường phái kiến trúc tiên tiến với thiết kế đại sảnh Asahi Beer tại Tokyo và sau đó là quần thể văn phòng tại Osaka, được biết đến với cái tên Baron Vert, vào năm 1992. Tại Pháp, ông được giao cho trọng trách thiết kế toà tháp điều khiển của phi trường Bordeaus (1997) và khu mở rộng của The Ecole Nationale Supérieure des Arts Décoratifs in Paris (1998). Jean Paul Gaultier đã tin tưởng vào trí tưởng tượng vượt trội của ông để tiếp nhận thiết kế phòng trưng bày tại London và New York, vào năm 2002 Philippe Starck đã thiết kế boutique cho Gaultier tại Paris. Qua năm tháng, tầm nhìn kiến trúc của ông được tái diễn một cách vô cùng tự nhiên qua hàng loạt dự án về nhà hàng, khách sạn.


Nhà hàng, khách sạn


Những nhà hàng do ông thiết kế tuy mỗi lần rất khác nhau, nhưng cách dựng cảnh của Philippe Starck đều liên hệ rất mật thiết với những yếu tố tạo nên linh hồn của chiếc đại sảnh, đồng thời tạo ra một cách tiếp cận thân mật hài hoà với các không gian phụ xung quanh. Điều này đem đến nét gợi cảm, sáng tạo và thi vị cho những nhà hàng mà ông thiết kế. Starck luôn có vẻ phởn phơ và lạc quan thường trực. Do đó, ông đối đãi với từng không gian sống như thể chúng là một sân khấu lớn nơi những câu chuyện bí ẩn được giấu khuất sau tấm màn nhung. Việc này đem lại cho những nơi ông thiết kế một chút kịch tính với những ý tưởng mang nét kỳ quái của ông. Ví dụ như nhà hàng Teatron ở Mexico, và đến nhà hàng Teatriz tại Mandrid được dựng nên trong một nhà hát kịch cũ chính là ví dụ rõ ràng nhất cho “hiện tượng kiểu Starck”. Ông bắt tay vào thực hiện quá trình đại tu cho nhà hát cổ của Paris tên La Cigale vào năm 1988. Và ngay sau đó, La Cigale tiếp tục trở thành thánh đường nghệ thuật yêu thích của các nhạc sĩ nhờ vào hệ thống âm thanh tuyệt đỉnh, không đâu sánh bằng.


“Không gian mà thiếu ý tưởng thì đúng là sự thất bại của con người”. Những tác phẩm mang tính biểu tượng của ông có mặt tại các thành phố lớn nhất thế giới như nhà hàng Bon I và Bon II, Mori Bar và Paradis du Fruit tại Paris và Katsuya ở Los Angeles, Mỹ, nhà hàng đầu tiên trong chuỗi nhà hàng Nhật. Rồi ở Moscow, ông triển khai Bon restaurant in Moscow. Tại Bắc Kinh ông thiết kế một nhà hàng đầy chất kịch nghệ rộng 6.000m2 tên Lan với đầy đủ đồ trang trí nội thất và chất liệu tạo nên không gian diệu kỳ đưa thực khách đi trên một chuyến hành trình đầy hư ảo. Theo ông, “không gian trống còn quan trọng hơn không gian được lấp đầy”.


Năm 1988, một năm mang tính quyết định với ngành khách sạn, khi Starck sáng chế ra định hướng và quy tắc thiết kế mới cho ngành khách sạn với dự án khách sạn Royalton ở New York. Chính tác phẩm này đã khẳng định lại rằng khách hàng mới chính là trung tâm của các thiết kế. Thí nghiệm này tiếp tục với khách sạn Delano ở Miami và Mondrian ở Los Angeles, rồi đến Saint Martin’s Lane và Sandero tại London. Khách sạn nay không chỉ là nơi ghé chân mà còn là nơi để sống, là không gian để tận hưởng. Đó là những sân khấu kịch nơi ta đóng vai chính cho vở kịch số phận của mình. Ông tiếp tục thực hiện giấc mơ của mình với khách sạn Hudson ở New York. Và đến năm 2001, khi sự phá cách lên đến cực điểm, ông đã mạnh dạn kết hợp những quy tắc thiết kế cổ điển với công nghệ cao cho khách sạn The Clift tại San Francisco – không một chút nghi ngờ đây là một trong những kiệt tác sáng tạo của ông.


Vào năm 2008, ông bắt tay vào dự án mang đầy tính rộng lượng và nhân văn tên The Mama Shelter. Đây chính là nơi mang trong mình những cái nhìn về giá trị xã hội của một quần thể văn hoá cởi mở được tạo ra trên nền tảng của sự gian khó, chân thực, hài hước, thông minh và đầy sự sẻ chia.


Công việc thiết kế, công việc tận tuỵ đầy chất thơ


“Mỗi sản phẩm, mỗi hình dạng, mỗi phong cách đều phải mang trong mình ý nghĩa, và chính ý nghĩa đó là thứ ảnh hưởng lên chúng ta mỗi ngày” Philippe Starck nói.


Philippe Starck từng thích thú kể lại rằng, chiếc bút chì là công cụ duy nhất, và cũng là thứ vũ khí giúp ông thay đổi cả thế giới. Ông cho rằng ai cũng xứng đáng có được điều tốt đẹp nhất, và việc đó thể hiện qua sự rộng lượng và cảm hứng giúp thoả mãn một cộng đồng cùng chia sẻ những giá trị này. Ông hồi tưởng lại những ngày đấu tranh “để gia tăng chất lượng, giảm giá và khiến cho ai cũng có thể sở hữu được sản phẩm. Không ai muốn tôi làm vậy cả, nhưng mỗi lần tôi hạ giá, tôi đồng thời nâng chất lượng và sản phẩm bán chạy hơn. Vì vậy mà các nhà sản xuất buộc phải theo tôi… Tôi chưa bao giờ ngừng cuộc vận động kêu gọi tiêu thụ sản phẩm để chứng kiến các sản phẩm hoàn hảo trở nên nổi bật, và sản phẩm chất lượng được làm ra để tồn tại”.


Là một nhà thiết kế luôn đổi mới, Philippe Starck luôn tìm cách sửa đổi lại các vật dụng hàng ngày theo một cách vô cùng đáng kinh ngạc. Ông tập trung vào tính tiện dụng của sản phẩm để phục vụ ta một cách tốt nhất có thể, đồng thời gửi gắm thông điệp của mình về tính nhân đạo, tình yêu và thi ca. Ông chủ ý sử dụng lượng nguyên liệu tối thiểu. Và từ sự tính toán kinh tế này, nét trang nhã của dòng sản phẩm tối giản xuất hiện – gần như là một triết lý – các đường cong vòng mở rộng về phía trước tạo ra cảm giác tan biến của các vật thể.


Vì thế mà Starck đã phát triển dòng nội thất nhựa, mà một trong các sản phẩm mang tính biểu tượng của dòng này là chiếc ghế Louis Ghost (Kartell, 2002) mang nét thoải mái hiện đại đáng mơ ước với sự tinh thần hoá thiết yếu. Từ khi ra mắt, hơn một triệu mẫu ghế này đã được bán sạch. Ông cũng thiết kế các vật dụng trong nhà tắm cho Duravit, Hansgrohe, Hoesch, Axor, bàn chải cho Floucaril năm 1989 và loa Zikmu không dây, một chuỗi sản phẩm cho trẻ em và cả đồng hồ sóng vô tuyến RT201 (Thompson, 1999), chuột quang (Optical Mouse by Starck) cho Microsoft vào 2004. Bằng cách tạo ra các vật dụng tốt, mang tính nhân văn và thông minh đặt lên trước cái đẹp, Philippe Starck đã thể hiện thành công cuộc sống thường nhật của ta.


tổng hợp: phương nguyên


(Trích tiểu sử viết bởi Jonathan Wingfield, 2010)


















Philippe Starck Là một nhà phát minh, nhà sáng tạo, kiến trúc sư, nhà thiết kế, giám đốc chỉ đạo nghệ thuật, Philippe Starck dĩ nhiên rất giỏi đảm đương các cương vị trên, nhưng quan trọng hơn hết thảy ông là một con người thành thực mang trong mình dòng máu con nhà nòi của các nghệ sĩ thời Phục hưng.


Ông đã cho ra đời hàng ngàn dự án – hoàn thiện hoặc đang được hoàn thiện – Ông nổi danh toàn cầu và có khả năng sáng tạo mạnh mẽ, thiên biến vạn hoá. Nhưng không vì vậy mà Philippe Starck bị xao lãng khỏi những định hướng cơ bản của mình: sự sáng tạo, dù có ở bất cứ dạng nào đi nữa, cũng phải cải thiện cuộc sống của càng nhiều người càng tốt. Starck có một niềm tin mãnh liệt rằng, nghĩa vụ này vừa mang chất “thơ” và tính chính trị, vừa nổi loạn lại nhân đạo, vừa thực tế lại phá cách. Theo ông, nó là trách nhiệm nên được san sẻ bởi tất cả mọi người. Và với khiếu hài hước giúp tách biệt bản thân ra khỏi đám đông ngay từ đầu, Philippe Starck đã kết luận rằng: “Chẳng ai phải là thiên tài, nhưng ai cũng phải cùng góp phần”.



Tác phẩm tiêu biểu


Ghế Louis Ghost (2002) Chiếc ghế bành trong suốt này được tạo nên từ nhựa màu PC theo phong cách vua Louis 15. Nó là tinh hoa của phong cách baroque vừa thu hút lại mang nét vô cùng hào hứng. Louis Ghost là chiếc ghế vững vàng và bền, có thể chịu va đập và điều kiện thời tiết và có thể chất được tận sáu cái lên nhau. Chiếc ghế này mang trong mình nét duyên dáng và thu hút về mặt thẩm mỹ, phù hợp với bất cứ phong cách nhà ở hoặc khu vực công cộng nào.


Ghế Mademoiselle (2003) Đây là chiếc ghế với thiết kế đột phá một cách tài tình bằng cách kết hợp khuôn đúc nhựa phun trong suốt và công nghệ sử dụng vải mềm dày khác thường cho phần ghế ngồi, tạo ra sự thoải mái tối ưu và nâng cao chất lượng thẩm mỹ của sản phẩm. Tất cả các mẫu vải đều được Philippe Starck đích thân lựa chọn với hiệu ứng mới lạ khiến cho chiếc ghế Magdemoiselle này trở nên vô cùng sành điệu.






























Ghế Masters (2009) Chiếc ghế bốn chân mảnh này vừa rộng rãi lại rất thoải mái, với phần lưng tựa độc đáo là điểm nhấn chính. Tính đặc thù của ghế có được từ sự đầy đặn và khoảng trống không gian tạo nên từ các đường cong vắt chéo của ba phần lưng tựa khác biệt gặp nhau tại cùng một điểm.


Ghế La Marie (1998) Đây là chiếc ghế nhựa PC một khuôn đúc trong suốt đầu tiên trên thế giới, La Marie là sự kết hợp tuyệt vời giữa cấu trúc chắc khoẻ và thiết kế thiết yếu để tạo ra một hình dáng chắc chắn nhưng nhìn lại nhẹ bẫng. Nó là sự kết hợp thiên tài giữa sự gọn nhẹ và mức độ chịu lực cao.






























Ghế Bubble Club (2000) Chiếc ghế sofa làm từ nhựa polypropylene sơn phủ cả khối này là sản phẩm dẫn đầu cho ý tưởng nội thất mới. Bubble Club là một chiếc ghế rộng rãi chứa đủ hai người ngồi, đặc thù với phần để tay mềm mại trái ngược hẳn với phần lưng tựa vững chãi. Đây là thiết kế tối giản, làm gợi nhớ đến các “chiếc ghế của bà” và cực kỳ phù hợp với không gian gia đình ấm cúng.


Đồ vắt nước quả (Juicy salif, 1989) Sản phẩm này có chất liệu thép không gỉ, với hình dạng độc đáo đã tạo nên một cơn sốt đồ gia dụng nho nhỏ cho các bà nội trợ Mỹ lúc bấy giờ.






























Ghế Dr. NO (1996) Chiếc ghế này nổi tiếng bởi sự kết hợp giữa tính tiện dụng và vẻ đẹp của nó. Nó là một chiếc ghế thoải mái, trang nhã, thực tế, dễ lau chùi và rất đa dạng về màu sắc. Chiếc ghế nhỏ xinh này nằm trong bộ sưu tập ghế cổ điển của Kartell.


Ghế Broom (2012) Đây là thành phẩm của sự hợp tác giữa Philippe Starck và công ty Emeco, chiếc ghế này có thể tái chế, tái sử dụng và được thiết kế để tồn tại lâu dài. Nó được tạo thành từ 75% nhựa polypropylene và 15% vụn gỗ mà thường người ta sẽ quét ra đống rác bỏ đi. Philippe Starck từng nói: “Một anh chàng cầm một cái chổi khiêm tốn lên để lau dọn nơi làm việc của mình và cùng với các hạt bụi đó anh tạo nên phép màu mới”. Đó là lý do tại sao chiếc ghế được đặt tên là Broom chair (ghế chổi).






























Một số hình ảnh về các công trình kiến trúc đặc sắc khác của Philippe Starck










Mama Shelter, Paris (2008)











Yoo Grammercy, New York (2008)











Nhà hàng sushi Katsuya Glendale, New York (2008)











Nhà hàng Teatriz, Madrid (1988)











Khách sạn Royalton, New York (1988)











Café la Cigale, Paris (2010)











Nhà hàng BON I, Paris (2008)











Nhà hàng Kong, Paris (2003)







Nhà “hang trắng” của văn phòng kiến trúc Takuro Yamamoto

Nhà “hang trắng” của văn phòng kiến trúc Takuro Yamamoto

Nhà “hang trắng” của văn phòng kiến trúc Takuro Yamamoto


SGTT.VN - Những khối “hang động” của công trình rất độc đáo này được tạo nên bởi một loạt các khoảng trống giữa các kết nối trong hình dạng của một ống gấp khúc. Ngôi nhà nằm tại thành phố Kanazawa, Nhật Bản, một khu vực được biết đến với tuyết rơi rất dày.


Điều kiện tự nhiên ấy tạo nên ý tưởng chủ đạo cho thiết kế. Toàn bộ bề mặt sàn tường trần ngôi nhà đều mang màu trắng. Lối vào được lát đá tuyết kết nối ngôi nhà “trắng” này với môi trường bên ngoài. Mùa hè, nó nổi bật – mùa đông nó lại hoà lẫn vào khung cảnh thiên nhiên. Nội thất của ngôi nhà được thiết kế theo phong cách cực thiểu, với những ô kính lớn từ sàn tới trần tạo không gian liên thông với những khoảng sân trong. Sự đơn giản trong màu sắc và chi tiết ấy tạo nên những điểm nhấn và sự tương tác thú vị giữa ngôi nhà và môi trường xung quanh.


KTS lê Anh Đức (TỔNG HỢP)















Sắp có xe chở hàng bốn bánh thay thế loại ba bánh

Sắp có xe chở hàng bốn bánh thay thế loại ba bánh

Sắp có xe chở hàng bốn bánh thay thế loại ba bánh


SGTT.VN - Dự kiến trong quý 4/2013, tại khu vực nông thôn và thành thị trên toàn quốc sẽ bắt đầu xuất hiện loại xe chở hàng bốn bánh có gắn động cơ là: EXOTIC-300 của công ty T&T Motor.











Đây là loại xe đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý áp dụng thí điểm theo những quy định bộ Giao thông vận tải đã ban hành, bao gồm các quy định về kiểm tra chất lượng, kiểu dáng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Cụ thể, xe chở hàng bốn bánh sẽ có thiết kế giống xe như xe tải nhỏ, nhưng dùng động cơ môtô 300cc với mức tiêu hao xăng 5,5 lít/100km và chỉ phải đóng phí đường bộ là 150.000 đồng/năm. Ngoài ra, loại xe này sẽ không cần đăng kiểm hàng năm và những vi phạm giao thông liên quan đến xe đều áp dụng như với môtô gắn máy thông thường. Đây là loại xe được dùng để thay thế cho các loại xe ba bánh vận chuyển hàng hoá ở khu vực nông thôn và thành thị, giá dự kiến của xe trong tầm 100 triệu đồng trở xuống.


Nguyệt Minh






Jetstar Pacific vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ miền Trung

Jetstar Pacific vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ miền Trung

Jetstar Pacific vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ miền Trung


SGTT.VN - Cùng với cả nước hướng về miền Trung, hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết sẽ tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ của các cơ quan, tổ chức xã hội dành cho đồng bào miền Trung, đặc biệt là các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế bị ảnh hưởng bởi lũ lụt và cơn bão số 10.











Thời gian tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ được thực hiện từ ngày 7.10 đến 31.10.2013, trên đường bay giữa TP.HCM – Vinh. Đây cũng là đường bay trung chuyển của Jetstar Pacific đến khu vực bắc miền Trung với tần suất 2 – 3 chuyến mỗi ngày.


Các cơ quan, tổ chức xã hội liên hệ trước với bộ phận chuyên trách của Jetstar Pacific theo số điện thoại: 0926.687.979 (Fax: 08.3547.4515) hoặc liên lạc trực tiếp với văn phòng hãng tại tẩng 3, tòa nhà điều hành tổng công ty Hàng không Việt Nam, sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM để được Jetstar Pacific hỗ trợ và bố trí lịch vận chuyển phù hợp.


Các Ngọc






Giá xăng giảm từ 8g tối 7.9

Giá xăng giảm từ 8g tối 7.9

Giá xăng giảm từ 8g tối 7.9


SGTT.VN - Liên Bộ Tài chính - Công Thương yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối điều chỉnh giảm giá bán xăng tối thiểu 387 đồng/lít.


Bản thông cáo phát đi tối 7.10 của Liên Bộ Tài chính - Công Thương cho biết, giá xăng dầu thế giới trong 30 ngày gần đây có những biến động trái chiều: giá xăng dầu thế giới có biến động tăng đột biến trước tình hình chính trị căng thẳng tại Syria và tiếp tục duy trì trong đầu tháng 9.











Tuy nhiên trong một vài phiên giao dịch gần đây giá xăng dầu thế giới đã có biến động tăng giảm thất thường và có xu hướng giảm.


Liên Bộ Tài chính - Công Thương cho rằng, với mặt hàng xăng, nếu tính bình quân 30 ngày (từ ngày 9.7.2013 đến ngày 10.6.2013) mặc dù giá xăng trên thị trường thế giới có giảm song mức chênh lệch giữa giá cơ sở theo quy định (vẫn còn sử dụng Quỹ BOG 300 đồng/lít như hiện hành) và giá bán hiện hành của mặt hàng xăng là 387 đồng/lít.


Liên Bộ yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối điều chỉnh giảm giá bán xăng tối thiểu 387 đồng/lít và tiếp tục duy trì sử dụng Quỹ Bình ổn giá 300 đồng/lít.


Cũng theo Liên bộ, với mặt hàng dầu điêzen, nếu tính toán đầy đủ các yếu tố cấu thành giá cơ sở theo đúng quy định hiện hành thì phải tăng giá bán mặt hàng dầu diesel trong nước tối đa 517 đồng/lít.


Liên Bộ yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối trong nước không điều chỉnh tăng giá bán dầu diesel; đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối tiếp tục duy trì cắt giảm lợi nhuận định mức theo quy định (tạm tính 100 đồng/lít);


Giảm mức sử dụng Quỹ BOG 100 đồng/lít so với hiện hành (từ 400 đồng/lít xuống còn 300 đồng/lít).


Đối với mặt hàng dầu hỏa, dầu mazut, Liên bộ yêu cầu trước mắt giữ ổn định giá bán, mức trích, mức sử dụng Quỹ BOG như hiện hành.


Liên Bộ Tài chính - Công Thương cho phép doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối tự quyết định vào thời điểm thích hợp nhưng không được muộn hơn 20g ngày 7.10.2013.


khampha.vn






Vé máy bay tết ưu đãi của Vietnam Airlines

Vé máy bay tết ưu đãi của Vietnam Airlines

Vé máy bay tết ưu đãi của Vietnam Airlines


SGTT.VN - Vietnam Airlines vừa triển khai chương trình “Tết vui sum họp” với mức giá ưu đãi và trên nhiều đường bay nội địa trong giai đoạn tết âm lịch Giáp Ngọ 2014.











Đối với khách đi từ miền Bắc, miền Trung đến TP.HCM mua vé từ 8.10 đến 31.12.2013, giá khứ hồi đặc biệt từ Hà Nội, Vinh, Hải Phòng tới TP.HCM là 799.000 đồng; từ Huế, Đà Nẵng, Qui Nhơn tới TP.HCM là 599.000 đồng; từ Buôn Ma Thuột, Nha Trang, Phú Quốc tới TP.HCM là 399.000 đồng (giá chưa bao gồm thuế, lệ phí xuất vé và phụ thu khác). Thời gian khởi hành 25.1 – 30.1.2014 cho hành trình đến TP.HCM và 3.2 – 10.2.2014 cho hành trình xuất phát từ TP.HCM.


Đối với khách đi từ TP.HCM đến Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, mua vé từ 8.10 đến 15.12.2013, Vietnam Airlines tặng một vé máy bay miễn phí cho trẻ em khi khách hàng mua một vé máy bay cho người lớn. Ngày khởi hành từ 17.1 đến 24.1.2014 cho hành trình xuất phát từ TP.HCM và từ 31.1 đến 2.2.2014 hay 11.2 đến 16.2.2014 cho hành trình đến TP.HCM.


Các Ngọc






Nhiều trường hợp không thấy hồi âm!

Nhiều trường hợp không thấy hồi âm!

Nhắn tin lấy số thứ tự mua vé tàu tết


Nhiều trường hợp không thấy hồi âm!


SGTT.VN - Kể từ 8 giờ sáng ngày 5.10, tổng đài 8205 của ga Sài Gòn đã được mở để nhận tin nhắn SMS cung cấp số thứ tự cho hành khách đến ga Sài Gòn mua vé tàu tết 2014 – đây là cách làm cải tiến của ga Sài Gòn nhằm giúp hành khách thoát khỏi cảnh chen lấn lấy số thứ tự tại ga và được đông đảo hành khách hoan nghênh.


Tuy nhiên, qua hai ngày nhắn tin lấy số thứ tự, cùng với các hành khách thành công qua tin nhắn trả lời, cũng có không ít hành khách “ôm cục tức” vì tin nhắn gửi đi nhưng không thấy hồi âm.










Ga Sài Gòn.



Cụ thể, chiều ngày 6.10, gọi điện thoại cho phóng viên Sài Gòn Tiếp Thị, chị Huỳnh Thị Hải, ngụ đường Huỳnh Văn Bánh, phường 14, quận Phú Nhuận bức xúc, trong khoảng thời gian từ 9 – 10 giờ sáng cùng ngày, chị Hải đã liên tiếp nhắn hai tin nhắn đến tổng đài 8205 để lấy số thứ tự mua vé tàu tết nhưng tới chiều vẫn không có tin nhắn phản hồi từ tổng đài. “Kiểu này, đành chịu mất tiền và ôm cục tức mà thôi”, chị Hải nói.


Không chỉ có trường hợp của chị Hải “thư đi nhưng tin không lại” mà ngay cả các phóng viên viết về mảng đi lại cũng thử nhắn tin lấy số thứ tự rồi phải lắc đầu ngao ngán. Theo phóng viên H.K., chiều ngày 5.10, phóng viên này đã gửi đi hai tin nhắn để lấy số thứ tự nhưng đợi đến sáng ngày 6.10 vẫn không thấy hồi âm. Bức xúc, phóng viên H.K. tiếp tục nhắn thêm một tin nhắn nữa đến tổng đài 8250 thì nhận được trả lời với nội dung đại ý là “số điện thoại này cùng với tên và CMND đã nhắn hai tin rồi nên tin thứ ba không có hiệu lực” (mỗi số điện thoại, tên, CMND chỉ được nhắn hai tin nhắn lấy số thứ tự – PV).


“Qua trường hợp trên, rõ ràng ai cũng nhận thấy, tổng đài đã nhận được tin nhắn nhưng không trả lời, chứ tin nhắn không phải không tới tổng đài. Như vậy là tắc trách”, phóng viên T.D., báo Giao Tthông Vận Tải bình luận. Vậy số tiền bị trừ khi nhắn tin có được trả lại?!


Liên quan đến các thắc mắc trên, ông Nguyễn Văn Thành trưởng ga Sài Gòn cho hay, đã nhắn tin và gửi thành công đến tổng đài 8205 là bị tính tiền (một tin nhắn 2.000 đồng – PV). “Không biết các trường hợp trên như thế nào nhưng trong sáng hôm qua, khi tôi thử nhắn tin tới tổng đài thì chỉ năm phút sau có phản hồi về số thứ tự”, ông Thành giải thích. Cũng theo ông Thành, nếu thực sự hành khách gặp phải trường hợp trên thì nên gọi đến tổng đài trợ giúp với số điện thoại là 19008612, để nhắc về trường hợp của mình và yêu cầu có tin nhắn phản hồi về số thứ tự.


“Khi gọi đến số điện thoại hỗ trợ hành khách sẽ không bị tính tiền cước. Do đó, có gì thắc mắc thì khách hàng nên gọi đến ngay để không bị thiệt cũng như nhà ga không bị mang tiếng”, ông Thành nói.


Đào Lê









Đã có 7.500 số thứ tự được cấp


Theo thống kê của ga Sài Gòn, tính đến 16 giờ 30 ngày 6.10 – tức sau hai ngày mở tổng đài nhắn tin cấp số thứ tự – đã có 7.500 số thứ tự được cấp cho hành khách. Trong đó, ngày 6.10 đã cấp mới thêm 1.900 số (ngày 5.10 cấp 5.600 số), các số thứ tự đã được cấp có ngày hẹn đến ga mua vé từ 10 – 28.10. Theo ga Sài Gòn, như vậy, chỉ còn 1.300 số thứ tự nữa là kết thúc việc nhắn tin lấy số thự tứ. Số hành khách nhắn tin lấy số thứ tự còn lại này thành công sẽ đến ga mua vé từ ngày 29 – 31.10.2013.







Có nên cho thai nhi nghe nhạc?

Có nên cho thai nhi nghe nhạc?

Có nên cho thai nhi nghe nhạc?


“Tôi đang có thai con đầu lòng được 20 tuần. Mấy chị bạn có chỉ kinh nghiệm mua nhạc giao hưởng mở cho thai nhi cùng nghe để giúp bé thông minh. Tuy nhiên, mới đây tôi lại đọc được thông tin cho thai nhi nghe nhạc có thể gây điếc cho bé sau này. Mong được bác sĩ tư vấn tôi có nên cho thai nhi nghe nhạc?”


Ngân Quỳnh (xucxactinhyeu@...)


TS.BS Lê Thị Thu Hà, phó khoa sản A, bệnh viện Từ Dũ TP.HCM: Vào tuần lễ thứ 20 của thai kỳ, các giác quan của bé đã phát triển mạnh. Thông tin “cho thai nhi nghe nhạc có thể gây điếc” không có căn cứ khoa học. Việc giáo dục thai nhi hay còn gọi là “thai giáo” đã được nghiên cứu từ lâu. Giáo dục thai nhi chủ yếu là kích thích các giác quan của bé, đặc biệt là thính giác.


Cho thai nhi nghe nhạc, kể chuyện cho bé nghe, hát ru là những biện pháp thường được sử dụng. Nhạc giao hưởng, những câu chuyện mang tính giáo dục, những lời hát ru đầy tình yêu thương trong thai kỳ ảnh hưởng mạnh đến sự phát triển nhân cách và tư duy về sau của bé. Khi cho nghe nhạc, mẹ nên mở âm thanh vừa đủ nghe. Mẹ và bé cùng nghe là tốt, tuy nhiên nếu người mẹ phải làm việc trong văn phòng có nhiều đồng nghiệp, để tránh làm phiền mọi người, nên dùng đai chuyên dùng.






Đau đầu khi ngồi trước máy tính

Đau đầu khi ngồi trước máy tính

Đau đầu khi ngồi trước máy tính


“Tôi 25 tuổi, thường xuyên phải ngồi trước máy tính làm việc mỗi ngày 8 – 10 tiếng. Trước đây không sao, nhưng gần đây mỗi khi ngồi trước máy tính khoảng 30 phút tôi lại bị chóng mặt, đau đầu, buồn nôn, trong người luôn nôn nao khó chịu, lúc ra ngoài đi ăn trưa hoặc đi làm về thì tôi lại thấy bình thường. Xin hỏi tôi có bị bệnh gì về thần kinh không? Làm thế nào để không bị tình trạng này nữa?”


Quốc Trịnh (TP.HCM)


GS.TS.BS Lê Đức Hinh, chủ tịch hội Thần kinh Việt Nam: Công việc của bạn đòi hỏi tiếp xúc thường xuyên với máy tính nên mắt bạn phải nhìn liên tục vào màn hình, khiến bạn mệt mỏi, nhức đầu. Bên cạnh đó, thời gian ngồi làm việc của bạn quá nhiều khiến sự tuần hoàn máu lên não cũng bị ảnh hưởng, gây cho bạn các triệu chứng như đã nêu. Tuy nhiên, bạn có cung cấp thêm thông tin là sau khi rời khỏi phòng làm việc thì bạn cảm thấy bình thường. Bạn nên xem lại có phải cách sắp xếp, không gian trong phòng đã ảnh hưởng đến tình trạng của bạn? Cuối cùng, tôi khuyên bạn nên đi kiểm tra sức khoẻ một lần để biết rõ tình trạng của mình.






Đủ loại mỹ phẩm cho phái mạnh

Đủ loại mỹ phẩm cho phái mạnh

Đủ loại mỹ phẩm cho phái mạnh


SGTT.VN - Con trai chị Quý Hoa vừa bước qua tuổi dậy thì, da mặt bắt đầu lốm đốm mụn trứng cá. Thấy vậy, chị nói con trai dùng chung tuýp sữa rửa mặt của mình nhưng cháu nhất định không là không. Sau một tuần gặng hỏi, chị Hoa mới phì cười… bèn đến siêu thị mua cho cháu tuýp sửa rửa mặt Oxy than hoạt tính dành cho nam như cháu muốn.










Mỹ phẩm cho nam được trưng bày riêng rất phong phú, hầu như sản phẩm của phái nữ có gì thì nam có đó.



Nữ có loại nào, nam có loại đó


Nếu như trước đây, đàn ông sử dụng nước hoa đã bị xem là điệu, bây giờ tâm lý ấy không còn nặng nề nữa, thậm chí, một số người xem đó là một “thủ tục” bắt buộc trước khi ra đường. Khi làn sóng phim Hàn tràn qua, khái niệm về cái đẹp dần dần thay đổi, đàn ông cần phải nam tính nhưng yếu tố sạch sẽ, thơm tho, da sáng mịn cũng bắt đầu được chú trọng. Đã qua rồi, kiểu đàn ông bụi bụi, phong trần với cái quần jean bạc phếch, râu ria xồm xoàm. Anh Quốc Hùng, 44 tuổi, giám đốc một chi nhánh ngân hàng cho biết, chuyện chú trọng đến vẻ ngoài là hết sức cần thiết. Nếu như trước đây, mỹ phẩm cho nam mà anh có là nước hoa và bọt cạo râu thì nay, trong mớ sản phẩm cá nhân ấy, anh còn có thêm các chai dưỡng ẩm, sữa rửa mặt và sáp tạo kiểu tóc.


Xu hướng nam giới sử dụng mỹ phẩm đang ngày càng trở nên mạnh mẽ nhất là trong giới trẻ. Hệ thống các siêu thị của Saigon Co.op, Big C, Lotte… đều có những dãy hàng chuyên cho nam. Hệ thống Guardian hay các siêu thị nhỏ cũng vậy, hàng hoá cho phái mạnh được trưng bày riêng và phong phú, từ khử mùi cơ thể, gel tạo nếp tóc, nước hoa, sữa tắm, dầu gội, sữa rửa mặt và cả son dưỡng môi. Nói chung, trừ các sản phẩm trang điểm như phấn, mắt, má hồng, son hay masscara thì phụ nữ có sản phẩm gì để dưỡng da, chống lão hoá, thị trường giờ cũng có đủ cho quý ông chăm sóc da mặt hay cơ thể.


Ở dòng hàng phổ thông, giá cả không có gì khác biệt với sản phẩm cùng thương hiệu dành cho nữ, có nhiều trong các siêu thị. Nam giới có thể tự chọn các sản phẩm làm sạch như sữa tắm, dầu gội hiệu Romano, Xmen hay Head & Shouder, Clear for men, tuỳ sở thích về mùi thơm. Để rửa mặt, có Oxy, Nivea, Biore, Vaseline… giá từ vài chục đến hơn trăm ngàn đồng/sản phẩm. Cho tóc có gel, sáp của Axe, Romano, Double Rich… Khử mùi cơ thể cũng có nhiều lựa chọn cho người dùng. “Sản phẩm phong phú nhưng nói vui, đàn ông có người cũng lười, gội đầu thứ gì thì cho tràn xuống cơ thể rồi tắm luôn. Cho nên, có những sản phẩm vừa tắm vừa gội cho nam cứ như… trẻ con lại được ưa thích vì tiện lợi”, Diệu Thảo – cô nhân viên đứng quầy ở siêu thị Co.opmart cho biết.


Cứ 10 nữ mua mỹ phẩm có 3 nam


Trong lĩnh vực chăm sóc da mặt phụ nữ được chia ra các loại: thường, dầu, khô hay hỗn hợp để các hãng mỹ phẩm tung ra sản phẩm phù hợp với từng loại da nhằm tăng hiệu quả sử dụng. Riêng với đàn ông, sản phẩm không được phân loại chi li như vậy. Chị Thái Phụng, chuyên viên tư vấn của mỹ phẩm Ohui cho biết, vấn đề da nhờn là hay gặp nhất ở đàn ông nên khả năng bị nhiễm khuẩn cao, từ đó dễ sinh ra mụn nhất là với những người hay sử dụng rượu bia và vệ sinh da ban đêm không tốt. Nếu đủ kiên nhẫn, sử dụng sản phẩm theo đủ các bước từ rửa mặt, sử dụng nước hoa hồng, kem dưỡng ẩm hoặc các sản phẩm chống nhăn, chống lão hoá thì tình trạng da sẽ được cải thiện.


Anh Quốc Hùng cho cho rằng, “tuy có khả năng tài chính nhưng tôi thích nước hoa hương gỗ của mỹ phẩm Saigon giá vài trăm ngàn đồng và chắc chắn đó là hàng thật”. Nếu cần mua nước hoa nhập ngoại làm quà tặng thì anh chỉ mua ở các trung tâm thương mại lớn để bảo chứng xuất xứ của hàng hoá.


Trong quyết định chọn lựa và chi tiêu, Diệu Thảo cho biết, nếu khách trẻ tuổi, họ sẽ tự quyết định mua gì cho mình theo quảng cáo hay bắt chước bạn bè. Nhưng nếu là một cặp nam nữ thì nhìn chung người quyết định chọn sản phẩm là nữ. Tuy nhiên, một bạn gái bán mỹ phẩm cao cấp trong Parkson không muốn nêu tên lại cho rằng, các bà vợ thường “tiết kiệm” nên chỉ mua sữa rửa mặt hoặc “cưng” lắm thì thêm dưỡng da. Còn nếu, các ông tự đi mua thì thường sẽ nghe theo lời các chuyên viên tư vấn. Thậm chí có người mua hai tuýp sữa rửa mặt, một ở nhà và một ở cơ quan. Bạn này cũng cho biết, so sánh doanh thu bán hàng giữa nam và nữ thì tỷ lệ khoảng 10 nữ – 3 nam.


bài và ảnh: Gia Hoà









Giá tham khảo


Ở các trung tâm thương mại, các thương hiệu quen thuộc có bộ sản phẩm chăm sóc da mặt nam như: L’Occitane giá 1.250.000đ (rửa mặt và dưỡng da). Bộ ba sản phẩm của Shiseido giá 2.850.000đ. Bộ ba sản phẩm của Clinique: rửa, thanh tẩy và dưỡng da giá 1.910.000đ. Bộ hai sản phẩm hoa hồng và tinh chất dưỡng của Menard giá 2.200.000đ… Về nước hoa cho nam, người tiêu dùng từ lâu đã quen với các nhãn hiệu quen thuộc như: CK, Armani, Tommy, Dior, Chanel… giá từ vài triệu đồng.







Bộ tứ giúp thân tâm an lạc

Bộ tứ giúp thân tâm an lạc

Bác sĩ trò chuyện


Bộ tứ giúp thân tâm an lạc


SGTT.VN - Năm 1946, tổ chức Y tế thế giới (WHO) đưa ra định nghĩa: “Sức khoẻ không chỉ là không bệnh tật mà là trạng thái hoàn toàn sảng khoái về thể chất, tinh thần và xã hội”. Định nghĩa này cho thấy thân và tâm của con người dính liền với nhau như hình với bóng, và có sức khoẻ có nghĩa “thân tâm an lạc”.











Làm sao để có “thân tâm an lạc”? Câu hỏi này được đặt ra từ lâu lắm. Như Trang Tử hơn hai ngàn năm trước, trong Nam Hoa Kinh, đã đưa ra lời bàn: “Ngủ không mộng mị, thức chẳng lo âu, ăn không cầu kỳ, thở thật thâm sâu”. Thử tìm hiểu xem có đúng là bốn cách trên sẽ góp phần tạo ra sức khoẻ trọn vẹn hay không.


Ngủ không mộng mị


Giấc ngủ không phải là sự ngưng nghỉ hoàn toàn mà là một dạng hoạt động đặc biệt giúp cơ thể phục hồi năng lượng đã tiêu hao khi thức. Giấc ngủ không mộng mị là giấc ngủ đủ, sâu và là cách phục hồi sinh lực tốt nhất. Ngủ có đủ thì mới say giấc nồng. Nếu ngủ sâu thì dù có nằm mộng, khi thức dậy chẳng nhớ gì hết. Ngủ không sâu sẽ bị mộng mị và cơ thể không khoẻ dễ bị ác mộng. Khoa học đã chứng minh ngủ đủ sẽ có sức khoẻ tốt, còn thiếu ngủ sẽ bị đủ thứ bệnh.


Thức chẳng lo âu


Trong cuộc sống hiện nay, làm sao từ sáng sớm thức dậy đến tối mịt ngủ vùi mà hoàn toàn không có giây phút lo âu nào quả là chuyện rất khó. Chính cái gọi là “stress” thường xuyên trĩu nặng trong tâm hồn mà ta cứ thấy lo âu chẳng nhiều thì ít.


Stress là những áp lực về mặt tâm lý từ biến động trong gia đình, trong xã hội tác động lên con người gây mất cân bằng. Cần lưu ý, stress không phải luôn luôn là xấu. Với liều lượng vừa phải, chính stress giúp ta có sự hưng phấn, cảnh giác, tập trung cao độ để đối phó lại tình huống không thuận lợi. Ta sẽ có những suy nghĩ tích cực, tìm cách làm chủ thực tế, quyết tâm giải quyết khủng hoảng đó và thường là thành công trong việc vượt qua stress mà chẳng cảm thấy quá lo âu. Tuy nhiên, nếu stress cứ lặp đi lặp lại và ta không làm chủ được nó, không thích ứng với những biến đổi do nó đưa đến, cơ thể sẽ bị rối loạn về mặt thể chất và tâm thần. Người bị stress thường xuyên sẽ ăn uống kém, hoạt động thể chất kém và dễ tìm đến rượu, thuốc gây nghiện (có người tìm đến ma tuý).


Như vậy, rõ ràng “thức chẳng lo âu” cũng là một phản ánh cho thấy cuộc sống đã đạt phần nào “thân tâm an lạc”.


Ăn không cầu kỳ


Ăn không cầu kỳ là ăn “đủ” và ăn “lành”. Trước hết là ăn uống sao cho cân bằng năm nhóm dinh dưỡng (chất đạm, béo, đường bột, vitamin và chất khoáng). Chữ “cân bằng” trong ăn uống rất quan trọng. Ta không nên ăn thừa mứa mà thật vừa đủ chất đạm, chất béo, chất đường bột (nhiều người tán dương không ăn đạm động vật như heo, bò, gia cầm… để cải thiện môi sinh và hạn chế bệnh tật). Nên ăn nhiều rau cải tươi, trái cây, các loại ngũ cốc còn nguyên vì những thứ này rất tốt cho sức khoẻ.


Ăn “lành” còn có nghĩa là biết cách ăn uống như: luôn thực hiện “ăn chín, uống sôi”; thức ăn cũ cần nấu chín kỹ trước khi ăn; bảo quản tốt thực phẩm đã chế biến, chống ruồi, gián, bụi bặm xâm nhập; rửa tay bằng xà bông trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh và lao động v.v. Hiện nay cá nhân mỗi người không thể ăn “lành” khi vấn về vệ sinh an toàn thực phẩm trong xã hội không được cơ quan chức năng đề cao và quản lý tốt. Mong lắm thay, một ngày không phải đón nhận thông tin thực phẩm chứa độc tố nhan nhản như hiện nay!


Thở thật thâm sâu


Nhờ hô hấp thở ra hít vào mà cơ thể ta mới được cung cấp đủ dưỡng khí (tức oxy) từ khí trời đưa vào và thải bỏ thán khí (tức CO2) từ trong cơ thể ra ngoài. Nhờ hít thở mà duy trì sự sống. Hít thở bình thường chỉ dùng một phần hai lá phổi. Còn thở thật thâm sâu là hít thở với gần trọn cả hai lá phổi, với cơ hoành hoạt động tích cực xoa bóp các phủ tạng ở bụng. Thở thâm sâu không chỉ cho ta nguồn sống nhờ thu thật nhiều khí oxy, thải cho gần hết khí CO2 ở phổi, mà còn tác động giúp thanh lọc tâm ý. Thở thật thâm sâu là hít thở với trạng thái tỉnh thức hoàn toàn: “Hít vào, thấy bụng phình ra; thở ra, thấy bụng xẹp lại”. Và với tâm ý thanh tịnh: “Hít vào tâm tĩnh lặng, thở ra miệng mỉm cười”. Và với tâm hân hoan, như người ngồi thiền niệm hơi thở cho thấy: “Với tâm hân hoan, tôi thở vào; với tâm hân hoan, tôi thở ra”, và như thế có thể cảm thấy an lạc hạnh phúc cho ta và cho cả thế gian này.


Đến lúc này, “ngủ không mộng mị, thức chẳng lo âu, ăn không cầu kỳ, thở thật thâm sâu” sẽ hoà điệu, vận hành trôi chảy trong cuộc sống.


PGS.TS.DS Nguyễn Hữu Đức






Thắng Úc 5 -1, U19 Việt Nam vào vòng chung kết

Thắng Úc 5 -1, U19 Việt Nam vào vòng chung kết

Thắng Úc 5 -1, U19 Việt Nam vào vòng chung kết


SGTT.VN - Đè bẹp U19 Úc với tỷ số 5 -1 trên sân vận động Cheras (Malaysia), đội tuyển bóng đá U19 Việt Nam đã có được tấm vé của bảng F để bước vào vòng chung kết U19 châu Á 2014.









Trước khi trận đấu diễn ra, toàn bộ khán giả trên sân và các cầu thủ cùng ban huấn luyện đội tuyển U19 Việt Nam dành một phút mặc niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp.



Kết thúc vòng loại, U19 Việt Nam nhất bảng với 3 chiến thắng tuyệt đối (9 điểm, ghi 16 bàn thắng/3 bàn thua).


Các bàn thắng của U19 Việt Nam được ghi do công của Công Phượng (phút thứ 9 và 60), Thanh Tùng (phút 16), Văn Toàn (phút 44) và Văn Sơn (phút 70).


Bàn thắng danh dự cho U19 Úc có được vào những phút bù giờ của hiệp 1 do công của Skapetis.


Có thể nói, đây là một kết quả khá bất ngờ cho U19 Việt Nam khi đối mặt với U19 Úc khá mạnh. Trước đó, Úc cũng đã có chiến thắng đậm trước Hồng Kông và Đài Loan.


Thua Việt Nam, U19 Úc đứng thứ 2 với 6 điểm và chờ một chiếc vé cón lại trong việc cạnh tranh vị trí nhì bảng xuất sắc nhất so với các bảng đấu khác.










U19 Việt Nam đã vượt qua Úc với tỷ số đậm để vào vòng chung kết. Ảnh: TNO










Đội hình hai đội:


U19 Úc: Thủ môn: Danijel Nizic (18). Hậu vệ: Galloway (18), Jinenez (3), Naumoff (5), Gligor (6) đội trưởng. Tiền vệ: De Silva (10), Garuccio (11) Mauk (14), Oxborrow(16). Tiền đạo: Skapetis (9), Christopher (32)


U19 Việt Nam: Thủ môn: Lê Văn Trường (1). Hậu vệ: Lê Văn Sơn (2), Hoàng Văn Khánh (5), Hồng Duy (7) Trần Hữu Đông Triều (3); Tiền vệ: Nguyễn Tuấn Anh (8, đội trưởng), Vũ Văn Thanh (17), Hoàng Thanh Tùng (18) và Đỗ Duy Mạnh (28); Tiền đạo: Nguyễn Công Phượng (10) và Văn Toàn (9).



N.H






Phạt thế này không cấm được nạn ngoại tình!

Phạt thế này không cấm được nạn ngoại tình!

Phạt thế này không cấm được nạn ngoại tình!


SGTT.VN - Đồng ý với lập luận của bài viết “Phạt ngoại tình: bắt tại trận còn chưa ăn thua” (SGTT số ra ngày 4.10.13), nhiều độc giả cho rằng nghị định 110/2013/NĐ-CP ngày 24.9.2013 (sẽ có hiệu lực ngày 11.11.13) với mức phạt chỉ có 3 triệu đồng nhưng phải chứng minh kẻ ngoại tình chung sống như vợ chồng và có con riêng với ai đó….thì không cấm được nạn ngoại tình!


Bạn đọc Tuấn (tffghgl@....com) viết: Nhất trí với tác giả. Phạt nhiều hay ít không quan trọng, ở đây là vấn đề đạo đức thôi, chưa chắc phạt nhiều người ta sẽ không ngoại tình mà không chừng làm tăng số vụ ly dị!











Cũng cho rằng quy định phạt kiểu này không khả thi, chị Phan Thị Loan Trinh (loantrinh…..@yahoo.com) nêu ý kiến: Theo tôi, cần phải có những biện pháp phạt khác như báo về gia đình, cơ quan, tổ chức hoặc địa phương để theo dõi. Đồng thời, cũng phải có sự quan tâm của chính quyền và đoàn thể trong việc tuyên truyền, giáo dục đạo đức gia đình... Bạn đọc Lê Hoàng Hải (lehoanghai…@yahoo.com) lại đề nghị tăng mức phạt: Theo tôi đầu tiên rất hoan nghênh Nghị định này vì việc ngoại tình mà bao gia đình tan nát, trẻ thơ bơ vơ rồi đi vào con đường phạm tội... rồi bao nhiêu hệ luỵ khác xảy ra. Vì vậy theo tôi chuẩn nhất là phạt 100 tr rồi thông báo về địa phương nơi cư trú và cơ quan nơi công tác. Tôi khẳng định vấn đề ngoại tình sẽ chấm dứt.


Bên cạnh đó, cũng có những bạn đọc lập luận khác, chẳng hạn bạn Xuân Hoàng (xuanhoang….@yahoo.com): Không phải cái gì cũng đánh vào kinh tế là đạt được kết quả, một hành vi thuộc về phạm trù đạo đức thì phải được điều chỉnh bằng các biện pháp tâm lý, đạo đức chứ không phải cứ phạt tiền là được. Vấn đề này, các nhà làm luật phải lấy ý kiến người dân, các nhà chuyên môn trước khi ban hành chứ không thể cứ làm theo cảm tính để rồi lại có thêm những quy định “chết yểu”!


Đáng chú ý là ý kiến của bạn Nguyễn Sinh (sffl39393@....com ) với sự so sánh cụ thể về sự khập khiễng giữa luật Hôn nhân gia đình và nghị định dưới luật: Trong các văn bản hiện hành, luật thường ra là đúng, khá sát với thực tế khách quan, riêng các văn bản dưới luật hầu như không chuẩn, không đạt và không sát với thực tế của đời sống xã hội hiện hành. Nghị định hoặc Thông tư do một bộ phận của một bộ nào đó trong Chính phủ soạn thảo và phát hành ra nhằm cụ thể hóa và hướng dẫn thực hiện theo luật đã ban hành còn có rất nhiều kẽ hở và sai sót.


Ví dụ đưa ra Nghị định hai người đã có vợ hoặc chồng "tằng tựu" (ngoại tình) với nhau phạt đến 3 triệu đồng. Trong khi luật Hôn nhân và gia đình nêu "con trong giá thú và ngoài giá thú như nhau". Nếu 2 người khác giới không ăn nằm với nhau thì làm gì có con để trong luật Hôn nhân và gia đình công nhận việc "con trong giá thú và ngoài giá thú như nhau"…! Rồi khi hai người khác giới đã có vợ hoặc chồng ngoại tình với nhau không làm ảnh hưởng tới hạnh phúc của mỗi gia đình không bên nào kiện bên nào đại để là luật chấp nhận. Thế thì Luật đúng hay Nghị định đúng…?


SGTT






Nệm cao su bảo hành 12 năm trên toàn quốc

Nệm cao su bảo hành 12 năm trên toàn quốc

Nệm cao su bảo hành 12 năm trên toàn quốc


SGTT.VN - Không chỉ đầu tư vào công nghệ sản xuất tiên tiến nhất của CHLB Đức và chất liệu 100% cao su thiên nhiên, nệm Kim Cương còn thu hút khách hàng với thời gian bảo hành lâu nhất hiện nay, lên đến 12 năm trên toàn quốc.


Chất lượng đi đôi dịch vụ


Chị Nhung, thành viên của diễn đàn webtretho sau khi tham khảo các sản phẩm nệm cao su đươc ưu thích trên diễn đàn webtretho, chị quyết định chọn nệm cao su thương hiệu Kim Cương vì dịch vụ bảo hảnh lên đến 12 năm. Việc nhà sản xuất cam kết bảo hành nệm lên đến 12 năm và có những hướng dẫn sử dụng để gia tăng độ bền của nệm là nguyên nhân chính giúp chị chọn nệm cao su Kim Cương để trang bị cho phòng ngủ của vợ chồng mình.











“Với chị, phòng ngủ không chỉ là nơi nghỉ ngơi mà còn là chốn riêng tư, thư giãn của gia đình, vì thế chị cần một tấm nệm vừa bền, vừa có dịch vụ bảo hành lâu năm để chị cảm thấy an tâm mua và sử dụng lâu dài”, chị Nhung cho hay.


Ông Đinh Mộc Nhân, giám đốc hệ thống bán lẻ chăn drap gối nệm của thegioinem.com cũng cho biết: “Với triết lý cung cấp các sản phẩm chăn drap gối nệm của các công ty uy tín trên thị trường đến người tiêu dùng với giá cả và dịch vụ chăm sóc tốt nhất, chúng tôi luôn lựa chọn kỹ càng các sản phẩm từ các nhà sản xuất có uy tín về chất lượng sản phẩm, thời gian bảo hành như công ty nệm Kim Cương để phục vụ khách hàng được tốt nhất và đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của thị trường này”.











Ông Lê Mạnh Hùng, phó giám đốc công ty nệm Kim Cương khẳng định, “Với tầm nhìn trở thành nhà sản xuất các sản phẩm nệm, gối, chăn drap cao cấp uy tín và thân thiện với khách hàng, công ty chúng tôi luôn theo đuổi triết lý không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ xuất sắc để phục vụ khách hàng tốt nhất nhằm mang lại giấc ngủ “Êm từng phút, khỏe từng giây”, gia tăng giá trị tinh thần và nhu cầu tận hưởng ngày càng cao của khách hàng trong cuộc sống hiện đại.


“Êm từng phút, khỏe từng giây”


Với dây chuyền, công nghệ sản xuất tiên tiến nhất của CHLB Đức và chất liệu 100% cao su thiên nhiên, nệm cao su Kim Cương đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về độ bền và nâng đỡ từng đường cong cơ thể (đầu, vai, lưng, hông, đùi, cẳn chân, bàn chân).











Quy trình sản xuất được kiểm soát chặt chẽ theo hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008, cùng với đội ngũ chuyên gia lâu năm trong ngành nệm cao su, công nghệ xử lý mùi hiện đại, sản phẩm nệm cao su Kim Cương có mùi thơm tự nhiên, thân thiện với khách hàng và môi trường.


Với thiết kế dạng liền khối với trên 5.000 lỗ thoáng nhỏ ở mặt trên và hơn 500 lỗ thoáng lớn ở mặt dưới (hàng thông thường), nên nệm rất thông thoáng và có thể sử dụng cho tất cả các mùa. Chất liệu 100% cao su thiên nhiên cùng với thiết kế phân bổ lực nâng đỡ tối ưu từng vùng cơ thể của nhà sản xuất giúp triệt để tối đa các chuyển động khi nằm. Khả năng đàn hồi hoàn hảo không xẹp (lún, trũng) và độ bền cơ học cao của cao su nguyên chất giúp nệm cao su Kim Cương luôn có thời gian sử dụng thông thường lên đến 25 năm.











Để tham khảo chi tiết về sản phẩm công ty, liên hệ bộ phận CSKH: (0650) 3636.686 hoặc truy cập website www.nemkimcuong.vn


Anh Vũ






Vingroup ưu đãi “khủng” để tri ân khách hàng

Vingroup ưu đãi “khủng” để tri ân khách hàng

Vingroup ưu đãi “khủng” để tri ân khách hàng


* Miễn phí dịch vụ quản lý căn hộ 10 năm


SGTT.VN - Tập đoàn Vingroup vừa công bố tiếp tục triển khai chiến dịch kích cầu và tri ân toàn diện đối với khách hàng.


Theo đó, cư dân tại mỗi căn hộ Times City sẽ được tặng 1 suất học bổng miễn phí tại các trường mầm non, hoặc cấp 1, 2, 3 Vinschool cho năm đầu tiên và hai năm tiếp theo chỉ phải đóng 50% học phí; mỗi căn hộ/ biệt thự tại Vincom Village, Royal City và Times City sẽ được tặng một thẻ bảo BHYT toàn diện cho gia đình (2 người lớn và 2 trẻ em) tại bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec trong vòng một năm; còn tại Royal City thì Trường mầm mon Vinschool sẽ tặng mỗi căn hộ 1 suất học bổng miễn phí cho 2 năm liền...











* Đặc biệt, khách hàng đã và sẽ mua nhà tại các Khu đô thị Royal City, Times City và Vincom Village sẽ còn được miễn hoàn toàn phí dịch vụ trong vòng 10 năm tới đây. Khách hàng chỉ phải trả các phí điện, nước, thông tin liên lạc... theo đúng mức sử dụng thực tế và theo hóa đơn của các đơn vị cung cấp dịch vụ.




















P.A






DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN

Dịch Vụ