Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2013

Mỹ phẩm nhãn hàng Revlon chứa chất gây ung thư?

Mỹ phẩm nhãn hàng Revlon chứa chất gây ung thư?

Mỹ phẩm nhãn hàng Revlon chứa chất gây ung thư?


SGTT.VN - Ngày 6.12, Theo TS Trương Quốc Cường, cục trưởng cục Quản lý dược (bộ Y tế), vừa qua trên một số phương tiện thông tin đại chúng đưa tin phát hiện các chất có thể gây ung thư trong các sản phẩm mỹ phẩm nhãn hàng Revlon do nhà sản xuất có sử dụng các thành phần như: hợp chất butylated (BHA, BHT), Quaternium-15, Formaldehyde, Parabens, Octinoxate, Resorcinol và p-Phenylenediamin.


Ngay sau khi nhận được thông tin cục đã có văn bản yêu cầu viện Kiểm nghiệm thuốc TP.HCM lấy mẫu mỹ phẩm nhãn hàng Revlon để kiểm tra chất lượng theo đúng qui trình lấy mẫu. Công ty TNHH TM-DV Nối Kết Mới là nhà phân phối cung cấp mẫu sản phẩm và cung cấp chất chuẩn, phương pháp kiểm nghiệm nếu có yêu cầu. Cục đề nghị các bên liên quan phối hợp với nhà sản xuất báo cáo đánh giá an toàn của sản phẩm mỹ phẩm nhãn hàng Revlon có sử dụng các chất nêu trên, tình hình nhập khẩu, lưu hành các sản phẩm mỹ phẩm này tại Việt Nam, tính an toàn của sản phẩm và gửi báo cáo về Cục trước ngày 10.12.2013


L.Hà






Nhiều dòng tivi LED giảm giá

Nhiều dòng tivi LED giảm giá

Nhiều dòng tivi LED giảm giá


SGTT.VN - Trong mùa mua sắm cuối năm, các hãng sản xuất tivi đã hỗ trợ các nhà bán lẻ giảm giá nhiều mặt hàng tivi LED từ 29 – 50 inch với mức giảm từ 21 – 30%.


Theo đó, Samsung UA32F4100 từ 7,5 triệu đồng còn 5,9 triệu đồng, Sony KLV 32R402 từ 8,4 triệu đồng còn 6,3 triệu đồng, Toshiba 29P2300 từ 5,49 triệu đồng còn 4,7 triệu đồng, Sharp 39LE155 từ 10 triệu đồng còn 7 triệu đồng, LG 50LN5400 từ 18,9 triệu đồng còn 14,9 triệu đồng…Nhiều nhà bán lẻ xác nhận, trong tình hình kinh doanh ế ẩm hiện nay, nhờ tác động giảm giá của các hãng sản xuất mà mặt hàng tivi LED là mặt hàng đem lại doanh số lớn.


Gia Vinh






Smartphone tầm trung – nhiều hàng, dễ chọn

Smartphone tầm trung – nhiều hàng, dễ chọn

Smartphone tầm trung – nhiều hàng, dễ chọn


SGTT.VN - Hết “đạp” giá, đến tung hàng mới, phân khúc điện thoại thông minh (smartphone) tầm trung có mức giá từ 3 – 7 triệu đồng đang là “miếng bánh ngon” mà các thương hiệu lớn nhỏ, trong và ngoài nước đang có tham vọng sẽ chiếm thị phần lớn.










smartphone tầm trung đang là “mảnh đất ngọt ngào nhưng nóng bỏng” cho các nhà sản xuất và bán lẻ. Trong ảnh: khách hàng tìm hiểu các dòng smartphone tầm trung tại kênh bán lẻ Thế Giới Di Động. Ảnh: Minh Phúc



Ngon và lớn


Theo thống kê của hãng nghiên cứu thị trường GfK Việt Nam, vào thời điểm tháng 10.2013, tỷ lệ smartphone là 48%, còn nhóm điện thoại phổ thông là 52%. Trước đó, vào tháng 6.2013, tỷ lệ này là 41 – 59. Còn cuối năm 2012, tỷ lệ này là 25 – 75%... Ông Huỳnh Phước Cường, đại diện công ty nghiên cứu thị trường GfK Việt Nam cho biết, năm 2013, Việt Nam là thị trường có tốc độ tăng trưởng smartphone đứng nhất nhì thế giới.


Còn với các hãng sản xuất và nhà bán lẻ, nhóm smartphone tầm trung không những “lớn” mà còn “ngon”! Trong mức tăng trưởng của smartphone nói chung, nhóm smartphone tầm trung chiếm thị phần và doanh thu chính so với các phân khúc giá còn lại. Ông Đoàn Văn Hiểu Em, giám đốc ngành hàng di động của Thế Giới Di Động cho biết, tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, hiện nay doanh thu của nhóm smartphone tầm trung khoảng 60% tương ứng với 50% thị phần smartphone, 30% thuộc về nhóm phân khúc cao (từ 7 triệu đồng trở lên) tương đương với 15% thị phần, 10% doanh thu còn lại thuộc về phân khúc thấp (từ 3 triệu đồng trở xuống) tương ứng với 35% thị phần.


Một vài con số rối rắm như vậy để chứng minh phân khúc smartphone tầm trung đang là “miền đất nóng bỏng” mà các nhà sản xuất đang lăm le, tìm nhiều cách “triệt hạ”, “đánh nhau” dữ dội như: giảm giá, nâng cấp cấu hình, đưa vào những công nghệ mới để tranh thủ niềm tin của người tiêu dùng.


Không quá khó để hiểu rằng, khi Nokia hạ giá Lumia 520 còn 2,99 triệu đồng và Lumia 625 từ 5,79 triệu đồng còn 4,99 triệu đồng, Samsung cũng lập tức giảm Galaxy Trend S7560 từ 3,62 triệu đồng còn 3,19 triệu đồng và Galaxy Core từ 5,4 triệu đồng còn 5,1 triệu đồng. Oppo Việt Nam hạ chuẩn dòng Oppo Muse R821 từ tầm trung có giá 3,49 triệu đồng, xuống tầm thấp khi còn 2,89 triệu đồng. HTC cũng vậy, hạ chuẩn dòng Desire 200 từ tầm trung xuống dòng thấp khi mức giá mới là 2,59 triệu đồng… “Phân khúc tầm trung hiện là nguồn doanh thu chính của các nhà sản xuất, kể cả các hãng nước ngoài”, tổng giám đốc Q-mobile Nguyễn Quang Minh chia sẻ với Sài Gòn Tiếp Thị tại buổi ra mắt bốn mẫu smartphone mới nhất của dòng Dream: SI, EI, CI và EIII hôm 4.12.2013.


Nhiều hàng, dễ chọn


Tính sơ sơ ở một vài siêu thị lớn như Nguyễn Kim, Thế Giới Di Động, Viễn Thông A..., trong phân khúc smartphone tầm trung có khoảng 70 mẫu của khoảng 15 thương hiệu trong và ngoài nước. Trong đó, Samsung, Nokia, HTC, Sony, Oppo, LG, Q-mobile... có nhiều sản phẩm tham gia.


Trong phân khúc này, nếu ở khung giá từ 5 – 7 triệu đồng, có thể chọn những mẫu: Sony Xperia L/C hoặc M, Huawei P6, Oppo Find Mirror/ Clover, LG G Pro, Q-mobile Dream SI/EI/EIII... Ở mức giá này, những chiếc smartphone được thiết kế cấu hình mạnh: chip lõi tứ tốc độ từ 1 – 1,5GHz (trừ một vài mẫu như Sony Xperia M, LG G Pro chạy lõi kép (Dual Core) 1Ghz), kích thước màn hình từ 4,3 (Oppo Find Mirror) – 5.5 inch (LG G Pro, Lenovo A850), camera có độ phân giải từ 5 megapixel cho đến 13 megapixel (Q-mobile Dream SI) nhưng phổ biến ở mức 8 megapixel. Dù chạy bộ xử lý lõi kép nhưng LG G Pro là dòng smartphone có dung lượng pin ở đỉnh nhất hiện nay: 3.140mAh, còn các dòng khác dao động từ 1.700 – 2.390 mAh.


Ở khung giá 3 triệu đồng (tăng giảm 500.000 đồng), người dùng có nhiều lựa chọn hơn vì số lượng mẫu nằm trong phân khúc giá này khá đông, ước chừng 30 sản phẩm. Kích thước màn hình phổ biến của nhóm này là 4 inch, trừ một vài sản phẩm có màn hình 5 inch như: Mobiistar Lai 512, Mobell Nova F, hay một vài mẫu có kích thước màn hình 3,5 inch như HTC Desire 200. Về bộ xử lý, với những hãng lớn như Samsung, Sony... thường chạy lõi đơn, còn các hãng nhỏ hơn như Lenovo, Oppo, Mobell, Mobiistar, Q-mobile lại chạy lõi kép có tốc độ từ 1 – 1,3GHz, camera dao động ở mức 5 megapixel...


Gia Vinh






“Cũng đừng trách lẫn trời gần trời xa…”

“Cũng đừng trách lẫn trời gần trời xa…”

“Cũng đừng trách lẫn trời gần trời xa…”


SGTT.VN - Bạn hỏi tôi làm sao diệt trừ “cái ngã” trong chúng ta, bạn đã cố gắng liên tục nhưng đôi khi vẫn thất bại mà không hiểu vì sao?


Bạn không nên quá cầu toàn. Cuộc sống, sự sống chung quanh mỗi ngày, mỗi giờ, mỗi hơi thở đều có cái mới liên tục xuất hiện, chúng ta cứ sống, cứ quan sát và thưởng thức cuộc sống một cách hồn nhiên. Đừng làm cho nó nặng, cũng chớ có ý định áp đặt cho cuộc sống màu sắc mà chúng ta muốn, hình thức mà chúng ta quen cho thêm mệt.


Hãy xem thử cái ngã ở đâu trong chúng ta? Cái xuất hiện từ sắc tướng của thân, ta quen gọi là “thân tướng”, là cái có thật, vuốt ve biết khoái, đánh đập biết đau. Còn ngã là cái không tồn tại, song song với cái có như đất và không khí. Chúng không xuất hiện bên ngoài mà chúng ẩn tàng vào ý nghĩ, vào tư duy, vào ham muốn giận, ghét, thương, buồn, khổ khi thân tướng tiếp xúc với ngoại cảnh, từ cái thấy nghe, tưởng tượng đó, tác động tới ý thức, cái ngã bắt đầu suy nghĩ, bắt đầu muốn làm hay không, muốn chán nản hay hào hứng, và cứ thế cái ngã ẩn núp để xúi giục thân tướng đứng dậy đi làm, phản ứng vui buồn, giận ghét, oán hận, tha thứ, khoan dung… Nhưng rốt lại thì sao? Cái thân tướng nghĩ tốt, làm nhiều điều tốt thì được khen ngợi hoan nghênh, nếu nghĩ sai làm quấy thì thân tướng bị quở trách, bị phạt tù, bị xử tử nếu là tội nặng, và thế là cái ngã lúc bấy giờ biến mất, trốn biệt, để lại thân tướng sống chết một mình!


Vậy thì chúng ta đã phần nào nhận ra cái sự thật “hai trong một” tự nơi mình chưa? Và nếu nhận ra thì chúng ta sẽ lắng nghe, sẽ hành động theo cái nào? Cái tôi thân tướng hay cái ngã của không sắc tướng lúc nào cũng ẩn tàng xúi xử người ta làm chuyện này chuyện nọ theo cái tâm phàm phu, nhưng không bao giờ xuất hiện để chịu trách nhiệm với người đời, khiến nhà thơ Nguyễn Du đã phải cay đắng thừa nhận: “Có thân phải luỵ vì thân. Cũng đừng trách lẫn trời gần trời xa!” Ông còn chưa nói hết vì sao cái thân phải luỵ.


Nếu chúng ta chưa phân biệt gốc gác cội nguồn của sự hình thành thân tứ đại này thì chúng ta rất dễ lầm lẫn, không nhận ra đâu là chủ, đâu là người khách trọ. Và như vậy thì dĩ nhiên ta đau đầu với những tham giận kiêu căng si mê lầm lạc... mà cái ngã thường xuyên quăng vào nhà chủ, để rồi ông chủ luôn luôn bị vạ lây khốn khổ không biết đường nào mà gỡ.


Chúng ta cần phải nhắc nhở nhau thường xuyên, quyết tâm học hỏi để có thể đi tới nơi mình muốn tới. Thường xuyên quan sát ở nơi ta, con người đang ăn, đang nói, đang nghĩ là ai: chủ hay khách? Sự phân biệt không nhằm trên dưới trong ngoài cao thấp hèn sang... mà để nhận ra cái sự thật đang tồn tại có mang lợi lạc cho người, cho đời, cho bản thân hay đang làm hại đời, hại người, làm trầm luân nghiệp chướng của cái gọi là ta.


Khi bạn và tôi nhận biết đầy đủ cái lẽ chân thật vừa nói thì cái gọi là ngã còn chỗ đâu mà tồn tại, mà trú ẩn để làm mưa làm gió, làm vọng tưởng, làm điêu đứng, đớn đau, khổ não ưu phiền cho thân tướng?


TS.NSND Bạch Tuyết






“Hẹn hò giấu mặt” để bán sách

“Hẹn hò giấu mặt” để bán sách

“Hẹn hò giấu mặt” để bán sách


SGTT.VN - “Ba đứa trẻ # Rồng Xanh # nhà ga # người cha biến mất”, “Nguy hiểm # những năm 80 # phiêu lưu tình ái”, “Cậu bạn diễn đẹp mã # tuổi 31 # kết hôn giả # first or last”, “Lạc ở tàu điện ngầm # gia đình hỗn loạn # Seoul # Hiện tượng văn học 2009”...










Blind date (hẹn hò giấu mặt) hấp dẫn các bạn trẻ.



Những từ khoá kể trên được viết tay trên một tấm nhãn xanh, dán lên gói quà có dây buộc, giản dị và bắt mắt, khiến nhiều người trẻ hiếu kỳ, cầm lên đặt xuống, cố đoán nội dung bên trong của cuốn sách bí mật và nghĩ xem nên tặng món quà này cho ai.


Trò chơi “blind date” (hẹn hò giấu mặt) rất quen thuộc ở phương Tây lần đầu được kết nối ý tưởng với việc phát hành sách làm quà tặng thời điểm cuối năm, trở thành “blind date with a book” (Hẹn hò giấu mặt với sách) xuất hiện trong một hội sách đã gây chú ý với người đọc trẻ Sài Gòn.


Ngay từ 4.12, buổi sáng đầu tiên trong chuỗi sự kiện năm ngày của hội Sách giảm giá 2013 do Nhã Nam và 20 đơn vị xuất bản khác tổ chức tại nhà triển lãm thành phố (92 Lê Thánh Tôn, quận 1) đã có hàng trăm lượt bạn đọc trẻ đến vây quanh gian sách “blind date”, “Thử chọn sách bằng linh cảm của một người đọc”.


Thay vì chỉ chăm chăm hạ giá sách hết cỡ để xả kho vào cuối năm, thì ý tưởng kích cầu bằng một trò chơi thú vị, bớt nhàm chán cho độc giả trẻ mà công ty sách Nhã Nam thử nghiệm lần này đã thực sự có hồi đáp rất tốt từ thị trường.


Tại quầy sách “blind date”, Hữu Nhân, một sinh viên năm 2 đi cùng nhóm bạn nói: “Cách làm này rất tiện cho người mua, đặc biệt là những người mê sách, muốn mua sách làm quà tặng trong các dịp lễ cuối năm. Với tôi, quan trọng là mua được sách mới giảm giá làm quà tặng, lại không phải tốn tiền gói quà”. Trong nhóm bạn của Nhân, có người tranh thủ mua đến bốn cuốn vì sợ hết hàng.


Theo thông tin từ Nhã Nam, ngay ngày đầu tiên, hơn 300 quyển sách đóng gói theo dạng “blind date” đã được bán hết. Và sau một ngày được hồi đáp tốt từ hội Sách giảm giá 2013, bộ phận quản lý kho sách Nhã Nam đã chủ động tăng cường thêm nhân viên để tiếp tục làm không nghỉ tay để phục vụ tốt nhu cầu của người mua. Vì tất cả các công đoạn đóng gói đều làm thủ công, nên cần một độ tỉ mỉ nhất định.


“Ban đầu, chúng tôi thử nghiệm với sách văn học, đặc biệt với các tiểu thuyết giải trí, lãng mạn như của Marc Levy, Nicholas Sparks, Guillaume Musso và một số tiểu thuyết nổi tiếng khác. Thú vị nhất là ở chỗ làm sao chọn ra những từ khoá không quá dễ đoán, nhưng lại phải đủ sức gợi để gây sự chú ý và ít ra người mua nếu không đoán trúng chính xác nội dung sách thì cũng không chọn nhầm món quà trao cho người khác. Dù món quà, với cả hai, người tặng lẫn người được tặng, đều là một bí mật”, ông Dương Thanh Hoài, phó giám đốc Nhã Nam nói.


Có những đầu sách bấy lâu tồn kho, nếu đặt ngổn ngang ở các kệ và đánh số “giảm giá sâu” 30%, 50% hay thậm chí, nằm ở kệ sách đồng giá 5.000, 10.000 đồng, có khi người đọc mau chỉ vì đơn giản là giá rẻ. Nhưng khi nó là món quà được gói trân trọng, gia vị bằng một ý tưởng trò chơi thú vị, có khi người mua lại sẵn sàng thoải mái bỏ tiền để mua theo đúng giá bìa, để trả cho cái cảm xúc được cộng thêm.


Trong thời điểm hiện tại, thị trường sách đang “khó thở” bởi khủng hoảng kinh tế thì càng cần đến những ý tưởng tiếp thị sáng tạo.


bài và ảnh: Nguyễn Vinh






Bắt thăm World Cup 2014: Anh và Ý nằm chung bảng

Bắt thăm World Cup 2014: Anh và Ý nằm chung bảng

Bắt thăm World Cup 2014: Anh và Ý nằm chung bảng


SGTT.VN - Lễ bắt thăm World Cup 2014 được tổ chức vào đêm qua (giờ VN) tại khu resort Costa do Sauipe bên bờ Đại Tây Dương với sự góp mặt của nhiều cựu ngôi sao bóng đá như Zinedine Zidane, Fabio Cannavaro, Ronaldo… dưới sự điều hành của tổng thư ký FIFA Jerome Valcke.










Tuyển Anh rơi vào bảng khó khan. Ảnh: Reuters



Kết quả bắt thăm đã đưa hai đội Anh và Ý nằm chung bảng D, và bảng này có thể coi là "bảng tử thần" của giải đấu khi còn có sự xuất hiện của Uruguay, đội lọt vào bán kết World Cup 2010.


Hai đội chơi trận chung kết World Cup 2010 là Tây Ban Nha và Hà Lan tái ngộ ngay lượt trận đầu bảng B. Bảng này còn hai đối thủ khó chơi nữa là Úc và Chile.


Một bảng cũng “nặng” nữa là bảng G chứa Đức, Bồ Đào Nha, Ghana, Mỹ. Chủ nhà Brazil sẽ chơi trận khai mạc với Croatia. Kết quả bắt thăm các bảng:


Bảng A: Brazil, Cameroon, Mexico, Croatia


Bảng B: Tây Ban Nha, Chile, Úc, Hà Lan


Bảng C: Colombia, Bờ Biển Ngà, Nhật Bản, Hy Lạp


Bảng D: Uruguay, Ý, Costa Rica, Anh


Bảng E: Thụy Sĩ, Ecuador, Honduras, Pháp


Bảng F: Argentina, Nigeria, Iran, Bosnia


Bảng G: Đức, Ghana, Mỹ, Bồ Đào Nha


Bảng H: Bỉ, Algeria, Hàn Quốc, Nga


Đ.H






Mua bán tên miền sắp được hoạt động công khai?

Mua bán tên miền sắp được hoạt động công khai?

Mua bán tên miền sắp được hoạt động công khai?


SGTT.VN - Dự thảo thông tư về “Chuyển nhượng tên miền .vn” do bộ Thông tin và truyền thông soạn thảo hướng dẫn thi hành nghị định số 72/2013/NĐ-CP mang lại niềm vui cho giới kinh doanh tên miền bởi khi thông tư được ban hành và có hiệu lực, họ sẽ được công khai mua bán tên miền, cụ thể là những tên miền .vn hoặc .com.vn, không còn cảnh lén lút như hiện nay. Nhiều nhà đầu tư tên miền lạc quan cho rằng thông tư sẽ có hiệu lực vào ngày 1.1.2014.


Từ khi thị trường có nhu cầu mua bán tên miền cho đến nay, hoạt động mua bán tên miền, hay nói cách khác là chuyển nhượng, chỉ là những cuộc giao dịch tay đôi giữa người mua và người bán một cách bí mật. Theo thống kê của trung tâm quản lý internet Việt Nam (VNNIC), tính đến tháng 10.2013, Việt Nam có 440.082 tên miền tiếng Việt đã được đăng ký. Số địa chỉ đang duy trì trên hệ thống là 261.234. Như vậy, 178.848 địa chỉ tên miền Việt Nam (.vn và .com.vn) mới dừng lại ở mức đăng ký giữ chỗ mà nhiều chuyên gia cho rằng, phần lớn nằm trong những người đầu cơ tên miền.











Theo ông Nguyễn Trọng Khoa, người có nhiều năm hoạt động kinh doanh tên miền, đầu tư tên miền hàm chứa những rủi ro, không ít người thiếu hiểu biết về tên miền đã đổ tiền tỉ để mua tên miền nhưng không bán được, “ôm hàng”...


Trong khi chờ thông tư chính thức ban hành, nhiều cá nhân, doanh nghiệp đã có những động thái để xúc tiến xây dựng “sân chơi” cho các nhà đầu tư tên miền.


Tháng 9.2013, tại TP.HCM đã có câu lạc bộ nhà đầu tư tên miền với 20 thành viên, trong đó có những gương mặt quen thuộc trong nhóm đầu tư tên miền, như: H.V.C, Đ.T.K, H.T.Đ, iNet... Còn vào ngày 12.12.2013, tại TP.HCM (sau đó là Hà Nội), công ty cung cấp dịch vụ tên miền iNet sẽ có một buổi gặp mặt các nhà đầu tư tên miền, gọi là “Gala Domainer”.


Ông Hồ Thanh Pôn, giám đốc kinh doanh của iNet cho biết: “Khi Nhà nước đã bật đèn xanh cho hoạt động mua bán, chuyển nhượng tên miền, chúng tôi muốn tập hợp các nhà đầu tư và khách hàng để tạo sân chơi hợp pháp, là cầu nối giữa người mua và người bán, đồng thời cập nhật thông tin chính sách để hoạt động này tuân thủ theo đúng pháp luật”. Ông Hoàng Ngọc Duy, giám đốc Mắt Bão Media (thành viên của Mắt Bão) cho rằng, trước đây hoạt động lén lút, nay các nhà đầu tư sẽ có sân chơi công khai minh bạch. “Nên tập hợp các thành viên thành một sàn giao dịch tên miền. Không chỉ mua và bán sòng phẳng mà sàn giao dịch còn có trách nhiệm bảo vệ, tư vấn và cả chức năng trọng tài cho những giao dịch có vấn đề”, ông Duy góp ý.


Tuy nhiên, một nguồn tin từ VNNIC cho rằng, nhiều nhà đầu tư tên miền “đang lạc quan một cách thái quá”. Nguồn tin này nói rằng, về mặt nguyên tắc sẽ mở cho hoạt động kinh doanh tên miền thông qua các nhà đăng ký nhưng “sẽ mở từng phần, mở có kiểm soát nếu không sẽ có nhiều trục trặc, rối rắm xoay quanh tên miền”.


Gia Vinh






Tài chính thực của DNNN thế nào?

Tài chính thực của DNNN thế nào?

Diễn đàn Đối tác phát triển Việt Nam lần thứ nhất – VDPF 2013


Tài chính thực của DNNN thế nào?


SGTT.VN - Trong hội nghị thay thế cho hội nghị CG (diễn đàn đối thoại giữa chính phủ với cộng đồng các nhà tài trợ tạo cơ chế, chính sách thúc đẩy tăng trưởng kinh tế) diễn ra ngày 5.12 tại Hà Nội, nhiều đối tác tiếp tục bày tỏ quan ngại về tiến độ chậm chạp của cải cách doanh nghiệp Nhà nước (DNNN).


Theo ông Sanjay Kalra, đại diện thường trú quỹ Tiền tệ quốc tế IMF tại Việt Nam, điểm khởi đầu quan trọng cho cải cách DNNN và tập đoàn kinh tế (TĐKT) là công khai tình hình tài chính thực. Bao gồm báo cáo thu nhập và bảng cân đối được kiểm toán cũng như các khoản vay từ hệ thống ngân hàng, bởi các doanh nghiệp này sử dụng công quỹ cho các hoạt động của họ.


Đáng chú ý, ông Kalra nói, mặc dù kế hoạch tái cơ cấu đã được một số tập đoàn kinh tế, DNNN xây dựng, nhưng các kế hoạch này không được công bố. Kế hoạch phải được xây dựng cho tất cả các tập đoàn kinh tế và DNNN. Các kế hoạch đó nên được xem xét kỹ về khả năng khả thi về mặt tài chính và về tính hiệu quả một cách công khai, và nên được thực hiện trong một khoảng thời gian giới hạn.










Nhiều đối tác tiếp tục bày tỏ quan ngại về tiến độ chậm chạp của cải cách doanh nghiệp Nhà nước Ảnh:



Trả lời câu hỏi của Sài Gòn Tiếp Thị về việc các tập đoàn, tổng công ty nợ gần 50% GDP năm 2012, ông Kalra nói, rất khó để bình luận về việc này vì các báo cáo tài chính của các doanh nghiệp này chưa được công bố. Công chúng chỉ được biết báo cáo tài chính của những công ty có tên trên sàn giao dịch chứng khoán.


Về số thua lỗ lớn của các tập đoàn, ông Kalra cho rằng, khi các doanh nghiệp hoạt động thiếu hiệu quả thì cần phải đặt ra câu hỏi, có phải họ hoạt động ngoài lĩnh vực chính của mình? Liệu có thể chuyển giao một số lĩnh vực sang cho khu vực tư nhân? Trong khi cổ phần hoá sẽ giúp mang lại nguồn vốn cho ngân sách, từ đó giúp tái cấu trúc trở lại các tập đoàn, tổng công ty.


Với tư cách hỗ trợ Việt Nam thí điểm cải cách một số DNNN, giám đốc quốc gia ngân hàng Phát triển châu Á ADB tại Việt Nam, ông Tomoyuki Kimura nêu thực trạng, trên thực tế, tái cơ cấu doanh nghiệp là một việc phức tạp, vì liên quan nhiều vấn đề, không chỉ là về cấu trúc kinh doanh mà đôi khi là vấn đề tài chính, lao động… Ông Kimura khuyến nghị: “Cải cách cấu trúc liên quan đến trách nhiệm của nhiều bộ, vì thế việc phối hợp chặt chẽ liên bộ là điều sống còn trong quá trình làm luật. Chúng tôi nhận thấy các bộ và cơ quan khác nhau thường thảo ra các quy định liên quan đến cải cách của riêng mình, mà chưa có sự tham vấn với các bộ và cơ quan liên quan. Chính phủ nên cân nhắc tăng cường dàn xếp về thể chế để hỗ trợ cho việc phối hợp liên bộ và đảm bảo giám sát hiệu quả việc chuẩn bị và thực hiện các quy định liên quan đến cải cách, đặc biệt là cải cách DNNN”.


Theo ông, Chính phủ cũng cần có chính sách khuyến khích rõ ràng hơn để thúc đẩy bộ máy quản lý DNNN thoái vốn khỏi ngành kinh doanh không phải là cốt lõi để tập trung vào lĩnh vực chính của mình.









Liên minh châu Âu EU công bố con số ODA cam kết của khu vực này dành cho Việt Nam năm 2014 hơn 784 triệu USD.



Giám đốc quốc gia của ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, bà Victoria Kwakwa, cho rằng tăng trưởng kinh tế của Việt Nam vẫn còn chậm chạp. Tác động của khu vực nước ngoài lên khu vực kinh tế tư nhân đã giảm sút do mức độ tin tưởng của người tiêu dùng và doanh nghiệp còn thấp, khu vực kinh tế quốc doanh trì trệ. Bà Kwakwa khuyến nghị Chính phủ tiếp tục ổn định kinh tế vĩ mô, khôi phục ngành tài chính ngân hàng và kinh tế quốc doanh, tạo sân chơi bình đẳng cho kinh tế tư nhân. Đặc biệt, tạo sự minh bạch và tăng cường quản trị doanh nghiệp trong DNNN và khu vực tài chính sẽ nhanh chóng mang lại kết quả, thông qua thoái vốn khỏi các lĩnh vực kinh doanh không cốt lõi và thực hiện cổ phần hoá.

Trước đó, trong bài phát biểu khai mạc hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, Việt Nam sẽ đẩy mạnh sắp xếp, cổ phần hoá DNNN. Trong năm 2014 – 2015, chấm dứt tình trạng đầu tư ra ngoài ngành, lĩnh vực sản xuất, kinh doanh chính. Thực hiện cổ phần hoá khoảng 500 DNNN, trong đó cổ phần hoá 1/8 tập đoàn kinh tế, 5/10 tổng công ty 91 và hầu hết tổng công ty 90 (trong tổng số 87 tổng công ty) và bán tiếp cổ phần 4/5 ngân hàng thương mại nhà nước đã cổ phần hoá, tạo đà cho việc hoàn thành cổ phần hoá vào 2020. “Dự kiến đến năm 2015 sẽ cổ phần hoá 500 doanh nghiệp, 600 doanh nghiệp còn lại sẽ cổ phần hoá những năm tiếp theo”, Thủ tướng khẳng định.


Không nên kéo dài VAMC?


Đại diện IMF nói, công ty Quản lý tài sản các tổ chức tín dụng (VAMC) không nên trở thành phương tiện hỗ trợ thanh khoản kéo dài cho các ngân hàng mất khả năng thanh toán, vì việc đó sẽ làm yếu đi động cơ để tái cơ cấu và trì hoãn việc cấp vốn bổ sung cần thiết trong khu vực ngân hàng.


Trong phần phát biểu của mình, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho hay, về xử lý tình trạng sở hữu chéo, nợ xấu trong hệ thống ngân hàng, dự kiến hết năm 2013, VAMC xử lý 30.000 – 35.000 tỉ đồng nợ xấu. Năm 2014, VAMC sẽ xử lý khoảng 100.000 – 150.000 tỉ đồng nợ xấu, đưa con số xử lý được trong năm 2013 – 2014 lên khoảng 130.000 – 180.000 tỉ đồng. Phấn đấu đến năm 2015 đưa tỷ lệ nợ xấu về 3%. Theo số liệu của ngân hàng Nhà nước, tính đến hết tháng 9.2013, nợ xấu của toàn hệ thống khoảng 4,6%. Thủ tướng nhấn mạnh, với mức tăng GDP đạt 5,4% trong năm 2013 (trung bình ba năm là 5,6%), quy mô kinh tế của Việt Nam hiện đạt gần 176 tỉ USD, thu nhập bình quân đầu người khoảng 1.960 USD. Bảo đảm GDP 2014 là 5,6% và năm 2015 là khoảng 6%.


Việt Anh






Coca-Cola và chương trình “Tết gắn kết” 2014

Coca-Cola và chương trình “Tết gắn kết” 2014

Coca-Cola và chương trình “Tết gắn kết” 2014


SGTT.VN - Chào mừng Tết nguyên đán Giáp Ngọ 2014, Coca-Cola công bố chương trình “Tết gắn kết” để mừng năm mới, đồng thời khuyến khích giới trẻ có những hoạt động thiết thực trong thời điểm chuẩn bị đón Tết trọn vẹn và ý nghĩa hơn.


Nổi bật nhất là việc ra mắt bao bì Tết Coca-Cola An – Tài – Lộc như lời chúc ý nghĩa trao tặng nhau ngày Tết. Những cánh én mùa xuân hội tụ thành lời chúc An – Tài – Lộc cùng sắc đỏ may mắn sẽ mang đến một năm mới thịnh vượng cho người nhận. Trao Coca-Cola là cách đơn giản nhất để trao lời chúc thân tình đến người thân, bạn bè, đồng nghiệp, đối tác...











Ngoài Coca-Cola An Tài Lộc, bao bì của các sản phẩm khác như Fanta, Sprite, Nutriboost, Minute Maid Teppy cũng được đổi mới về mặt hình ảnh để tất cả các nhãn hàng đều trở thành món quà ý nghĩa trong dịp Tết


Coca-Cola cũng giới thiệu phim quảng cáo “Cùng gắn kết – Tết mới về” trên 10 kênh truyền hình quốc gia. Qua đó, Coca-Cola mong muốn gửi gắm đến mọi người thông điệp: Tết sẽ thật sự trọn vẹn khi tất cả các thành viên cùng chung tay đóng góp. Ứng dụng “Tết gắn kết” trên Facebook cũng được Coca-Cola khởi động nhằm giúp giới trẻ tự do sáng tạo “Logo Tết – Gắn kết gia đình”, thể hiện tình cảm, sự gắn bó thân thiết với gia đình hơn.


P.A






Khai trương cụm bể bơi trong nhà lớn nhất Việt Nam

Khai trương cụm bể bơi trong nhà lớn nhất Việt Nam

Khai trương cụm bể bơi trong nhà lớn nhất Việt Nam


SGTT.VN - Ngày 1.12.2013, cụm bể bơi bốn mùa trong nhà lớn nhất Việt Nam tại Khu đô thị Times city đã chính thức khai trương với quy mô kỷ lục lên đến 4.000m2, là món quà tri ân của chủ đầu tư (tập đoàn Vingroup) dành tặng hoàn toàn miễn phí cho cư dân khu căn hộ cao cấp Vinhomes - Times city











Cụm bể bơi bốn mùa tọa lạc tại tầng hầm B2, tòa nhà T18, khu đô thị Times city (458 Minh Khai, Hà Nội), với ba bể bơi được phân chia theo các cấp độ: người lớn, thiếu niên và trẻ em. Trong đó, tâm điểm là bể bơi người lớn, có diện tích lên đến gần 1.400m2, sở hữu chiều dài đáng mơ ước với mọi tín đồ đam mê đường đua xanh: 56m, vượt qua tiêu chuẩn 50m của bể thi đấu Olympic.











Trên phần diện tích còn lại là bể bơi thiếu niên và bể bơi trẻ em với chiều sâu lần lượt là 0,9m và 0,5m được kết nối liên hoàn với nhau, tạo nên không gian vui chơi, thư giãn thực sự cho các công dân tương lai của Times city. Tại đây có đội ngũ huấn luyện viên, kỹ thuật viên nhiệt tình, giàu kinh nghiệm hướng dẫn kỹ thuật bơi, tiến tới nơi đây sẽ tổ chức các lớp dạy bơi, các hội thi bơi… Cư dân cũng có thể sử dụng những dịch vụ khác, theo kế hoạch sẽ được cung cấp như đồ ăn nhẹ, cho thuê khăn tắm, đồ bơi, giữ đồ quý, ghế nghỉ….


P.A






DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN

Dịch Vụ