Để thắng trong cuộc chiến “bán hàng mùa tết”
SGTT.VN - Bây giờ đang là thời điểm mà các doanh nghiệp lên kế hoạch bán hàng tết và hoàn tất các sản phẩm cho mùa kinh doanh lớn nhất trong năm: tết Nguyên đán. Đây cũng là thời điểm mà hàng loạt chương trình hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường hiệu quả mùa tết đã được trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp BSA khẩn trương chuẩn bị…
Giỏ quà tết hàng Việt – một cách làm tìm về những giá trị tết cổ truyền. |
“Giỏ quà tết Việt”: đi tìm hương xưa
Dự án được nhiều doanh nghiệp quan tâm nhất, cũng là dự án khởi động sớm nhất cho mùa tết 2014 là “Giỏ quà Tết Việt” (thực hiện năm thứ 2) tại hệ thống siêu thị Co.opmart. 22 doanh nghiệp đã chính thức đăng ký tham gia chỉ sau một tuần khởi động vì hiệu quả của chương trình năm trước. Ý tưởng chính của dự án vẫn được duy trì: thêm một kênh tiếp thị, bán sản phẩm hàng Việt độc đáo, đặc biệt là hàng đặc sản làng nghề trong những giỏ quà giàu ý nghĩa nhân văn với giá “mềm” nhất cho người tiêu dùng. Điểm mới của giỏ quà tết 2014, là ban tổ chức đã chủ động đi nhiều vùng miền để tìm kiếm các sản vật địa phương mới đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm để tạo ra những giỏ quà đậm hương vị các vùng miền từ tài khéo của tay người, kèm theo những thông điệp tích cực cho một năm mới.
Mỗi giỏ quà vẫn sẽ chuyển tải một câu chuyện về ngày tết, về ý nghĩa của sản phẩm bên trong và một lời chúc an lành cho năm mới. Ông Nguyễn Thành Nhân, phó tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết: “Chúng tôi xem đây là việc phải làm, không chỉ để bán nhiều hơn những sản phẩm đặc sản hàng Việt, mà còn để xây dựng một phong trào tìm về những giá trị tết cổ truyền. Dự án này như một công trình xã hội mà Saigon Co.op muốn thực hiện, dù mùa tết siêu thị mệt muốn “bứt hơi” nhưng mọi thành viên đều tự nguyện làm hết sức cho dự án này để có thể mang lại những giỏ quà thiết thực, ý nghĩa và tiết kiệm nhất không chỉ cho người tiêu dùng, mà còn cho các bạn công nhân xa quê và những Việt kiều phương xa về và tất cả ai yêu hàng Việt…”
Dự án sẽ kết thúc nhận doanh nghiệp đăng ký vào ngày 8.10.2013. Thông tin chi tiết xin liên hệ chị Thảo Lê: thaole@BSA.org.vn – điện thoại: 0907547212.
Ngày hội tung hàng tết: rộn rã cùng tiểu thương
Ngày hội tung hàng tết của hàng Việt sẽ được tổ chức vào ngày 20.11.2013 tại TP.HCM. Đây không chỉ là dịp để các doanh nghiệp giới thiệu những sản phẩm dành riêng cho mùa tết 2014, mà còn là nơi để gặp gỡ các nhà phân phối lớn, đại diện các chuỗi siêu thị và đông đảo nhất là hơn 300 tiểu thương của CLB Người bán hàng số 1 đến từ các chợ lớn nhất của 5năm tỉnh thành. CLB Phóng viên kinh tế cũng xác nhận sẽ truyền thông tổng lực để tiếp thêm năng lượng cho hàng Việt chinh phục thị trường trong mùa bán hàng tết năm nay. Ngoài ra, CLB Đại sứ hàng Việt cũng đồng hành xuyên suốt với ngày hội tung hàng tết để tạo ra một không gian rộn rã, vui tươi và sẵn sàng cho một mùa cuối năm bội thu. Ông Nguyễn Đặng Hiến, tổng giám đốc công ty Bidrico chia sẻ: “Ngày hội này không chỉ là dịp người sản xuất và người bán hàng gặp nhau, mà còn là dịp để đốt lửa cho đội ngũ anh em chuẩn bị xung trận mùa tết”. Thông tin chi tiết xin gọi chị Thảo Nguyên: thaonguyen@BSA.org.vn – điện thoại: 0937870504.
Tết cho gia đình chiến sĩ: Ấm áp những câu chuyện
Cận tết năm ngoái, kết hợp với báo Tuổi Trẻ và ban quản lý khu công nghiệp TP.HCM Hepza, trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp đã thực hiện chương trình quà tết cho gia đình các chiến sĩ Trường Sa, sau khi tiếp cận nhưng câu chuyện thực cảm động của gần 100 gia đình các người lính này tại TP.HCM. Chỉ có vài ngày, các doanh nghiệp, đại sứ hàng Việt cùng nhau góp tay, mời được hơn 70 gia đình từ Cần Giờ, Hóc Môn, Củ Chi… đến chia sẻ tình cảm hướng về các chiến sĩ giữ đảo và trao cho từng gia đình những giỏ quà tết hàng Việt tại bảo tàng Tôn Đức Thắng. Từ cuộc gặp này, trại hè hàng năm “Đại sứ hàng Việt tí hon” lần ba do CLB Doanh nghiệp dẫn đầu tại Đà Lạt đã có thêm “lực lượng trại sinh mới” mang tên Trường Sa. Tết này, mọi người cũng sẽ lại gặp nhau. Cùng chia sẻ những nỗi niềm nhớ đảo, cùng khóc, cùng cười với tâm tình ngày tết của người mẹ, người vợ thiếu một bờ vai…
Nói như NSUT Kim Xuân: “Năm nay mình rủ nhau lại thăm hỏi các gia đình chiến sĩ Trường Sa nữa đi, để chúng tôi được chăm sóc các gia đình lính đảo một chút và những ngày mà gia đình nào cũng mong đoàn tụ…” Song song đó, Lễ hội mua sắm cuối năm, các chương trình hỗ trợ đưa hàn g đặc sản vào kinh doanh bền vững tại siêu thị Co.opmart cũng đang được thảo luận các bước tiến hành. Mời truy cập cổng thông tin www.BSA.org.vn để cập nhật những giải pháp tốt nhất cho một mùa bán hàng tết thành công.
K. Chinh
Làm ăn thật với người Nhật Hội thảo “Làm ăn thật với người Nhật – Phân tích thực trạng và kinh nghiệm thực tiễn” sẽ diễn ra vào chiều ngày 10.10, do hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC), câu lạc bộ Doanh nghiệp dẫn đầu (LBC) và báo Sài Gòn Tiếp Thị tổ chức. Diễn giả Nguyễn Thị Tuệ Anh, phó viện trưởng viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương sẽ thông tin và phân tích về phương thức giao thương tạo uy tín và hiệu quả với người Nhật, đặc biệt chú trọng đến ba ngành liên quan đến HVNCLC là chế biến nông – thuỷ sản, máy nông nghiệp và môi trường – tiết kiệm năng lượng. Ngoài ra, DN có thể tìm hiểu thêm về các chính sách hỗ trợ về vốn, kỹ thuật, đổi mới sáng tạo của Nhật với doanh nghiệp Việt. Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan sẽ cung cấp các thông tin mới về các hiệp định thương mại quốc tế đang đàm phán mà Việt Nam tham gia. Quý doanh nghiệp tham gia, vui lòng gửi phản hồi trước 10g ngày 9.10.2013 về cho chị Thanh Thuý: 0903771414 – thuyhuynh@lbc.vn hoặc chị Thảo Nguyên: 0937102797 – thaonguyen@bsa.org.vn Nhân Nguyễn |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét