Kinh tế eo sèo, hội chợ trang sức eo sèo
SGTT.VN - Hôm nay (11.11), hội chợ quốc tế Trang sức Việt Nam kết thúc sau năm ngày mở cửa phục vụ người tiêu dùng. Đây là hội chợ thường niên quy tụ hầu hết các đơn vị kinh doanh vàng bạc nữ trang của Việt Nam do công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) tổ chức. Năm nay, cùng với 100 doanh nghiệp trong nước, hội chợ đón khoảng 30 doanh nghiệp nước ngoài tham gia.
Các gian hàng của doanh nghiệp nước ngoài vắng khách. |
Mặc dù tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn nhưng lượng khách đến tham quan mua sắm không đông như doanh nghiệp dự kiến. Trà Giang, trợ lý nhãn hàng PNJ Silver, nói có thể do tâm lý ngại mưa bão nên người dân hạn chế ra đường. Hai ngày cuối tuần trời nắng đẹp nhưng lượng khách vẫn vắng so với năm trước. Dù vậy, xét về doanh số, PNJ cho biết là khả quan, có ngày tổng doanh thu các dòng sản phẩm đạt trên 10 tỉ đồng. Riêng mặt hàng nhẫn cưới, do bắt đầu bước vào mùa nên khách mua khá nhiều. PNJ Silver sau khi “tái xuất” bằng hình ảnh mới đã thu hút nhiều người ghé gian hàng mua sắm, giá một món hàng không cao như sản phẩm khác nhưng doanh thu cũng tăng gấp đôi so với năm trước.
Bà Bích Phương, quầy trưởng của gian SJC Diagold cũng nhận định khách vắng. “Lượng khách mua lẻ vàng miếng SJC là không đáng kể, mà chủ yếu là mặt hàng nữ trang cao cấp cho các đối tượng khách quen. Dù có chương trình ưu đãi về giá trong giờ vàng (tặng 200.000 đồng đối với nữ trang và 20.000 đồng với vàng khâu) nhưng dường như không hiệu quả lắm, có thể do tình hình khó khăn chung của kinh tế chứ không riêng bởi mưa bão hay truyền thông”.
SBJ có chương trình bán trang sức theo giá nguyên liệu, nhưng do khách chưa hiểu lắm nên hiệu quả cũng không như mong đợi. SBJ bán chạy nhất là vỏ kim cương với chương trình giảm 12%. Sản phẩm cưới chỉ chiếm 20% doanh thu toàn mặt hàng.
Ngọc Anh, quản lý nhãn hàng của PNJ cho biết công tác tổ chức hội chợ khá tốt, thu hút được khách tham quan trong tình hình khó khăn chung.
Quan sát các gian của doanh nghiệp nước ngoài như Kocak Gold, Tomei, Histar, Lucky Stone, Splendor, Soni Dies… hầu hết đều vắng khách. M+Y (Singapore) quảng cáo mua 1 triệu đồng tặng quà 2 triệu đồng vẫn không có khách. Bà Hứa Trân, phụ trách quầy cho Tai Fook (Hong Kong) cũng nói so với năm ngoái, doanh số chưa đạt được 50%...
Gia Hoà
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét