Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

Dán tem thương hiệu hoa Đà Lạt

Dán tem thương hiệu hoa Đà Lạt

Dán tem thương hiệu hoa Đà Lạt


SGTT.VN - UBND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) ngày 28.11 cho biết hoa Đà Lạt khi tiêu thụ phải dán tem, nhằm xây dựng nhóm sản phẩm này trở thành một thương hiệu mạnh; bảo hộ và tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh, trồng, xuản suất hoa tại thành phố này sau khi hoa Đà Lạt được Cục Sở hữu trí tuệ chứng nhận nhãn hiệu với chủ nhãn hiệu là UBND TP Đà Lạt.


Cùng ngày, UBND TP Đà Lạt cũng đã công bố 5 loại hoa được chứng nhận độc quyền trong nước và quốc tế mang nhãn hiệu “Hoa Đà Lạt”, gồm hoa cúc, hoa hồng, hoa cát tường và hoa lay ơn.










Đóng gói hoa hồng Đà Lạt đưa đi tiêu thụ. Ảnh: Cao Nguyên



Như vậy, sau hoa địa lan, đến nay vùng chuyên canh hoa tươi lớn nhất cả nước này đã có 6 loại hoa được chứng nhận độc quyền trong nước và quốc tế mang nhãn hiệu “Hoa Đà Lạt”. Cũng từ nay, các sản phẩm mang nhãn hiệu hoa Đà Lạt khi được vận chuyển đi tiêu thụ sẽ bắt buộc phải dám tem, nhãn, logo. Nhãn hiệu chứng nhận hoa Đà Lạt được áp dụng cho sản phẩm hoa được trồng, sản xuất, kinh doanh tại TP Đà Lạt và các vùng phụ cận.


Theo đó, cơ quan chức năng sẽ tiến hành tạm đình chỉ hoặc tước quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận đối với các tổ chức, cá nhân nếu không thực hiệu đầy đủ những yêu cầu về nhãn hiệu hoa Đà Lạt.


Với điều kiện khí hậu ôn hòa, quanh năm mát mẻ, từ khi được hình thành đến nay Đà Lạt đã sớm trở thành vùng chuyên canh các loại hoa lớn nhất cả nước. Hiện tại, thành phố này có trên 3.000 héc ta chuyên canh hoa với trên 400 loại hoa. Dự tính, đến năm 2015, vùng chuyên canh hoa của Đà Lạt sẽ được mở rộng lên 4.000 héc ta.


Theo TBKTSG






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN

Dịch Vụ