Sổ tay
Tháng khuyến mãi nhìn từ những con đường
SGTT.VN - Như vậy là tháng khuyến mãi trên địa bàn TP.HCM (tháng 9) đã kết thúc. Chưa có số liệu tổng kết, nhưng nhiều đơn vị lớn tham gia chương trình cho biết, kết quả khả quan. Chẳng hạn, chương trình “Tự hào hàng Việt” của Saigon Co.op doanh số tăng hơn 60% so với ngày thường.
Người tiêu dùng tham quan một gian hàng trong khuôn khổ Hội chợ tháng khuyến mãi tại nhà thi đấu TDTT Phú Thọ (TP.HCM)ngày 30.8.2013. Ảnh: TBKTSG |
Tại Vissan, ông Phan Văn Dũng, trưởng phòng kinh doanh cho biết, dù người dân vẫn còn thắt chặt chi tiêu trong tình hình khó khăn chung của xã hội, nhiều hộ gia đình tập trung cho những chi tiêu đầu năm học mới nhưng so với cùng kỳ, tháng khuyến mãi năm nay Vissan vẫn đạt tăng trưởng khoảng 10 – 15%, so với tháng trước thì tăng khoảng 5%...
Có thể thấy những doanh nghiệp lớn, có chương trình tập trung và hiệu ứng từ sự “rầm rộ”, “xôm tụ” do sự kết hợp của nhiều doanh nghiệp trong quảng bá và tại điểm bán, đã hấp dẫn được khách hàng và tăng doanh số.
Tuy nhiên, những điểm bán lẻ tẻ trên các tuyến đường, những doanh nghiệp nhỏ đơn lẻ dường như chưa hưởng lợi nhiều vì không có được hiệu ứng trên. Điểm mới của năm nay là nhiều địa phương cũng nhảy vào tham gia tổ chức quy tụ các doanh nghiệp, điểm bán nhỏ để nâng hiệu ứng khuyến mãi.
Bắt đầu từ giữa tháng 9, nhiều hộ kinh doanh, doanh nghiệp trên năm tuyến đường của quận Tân Bình là Hoàng Việt, Út Tịch, Xuân Diệu, Xuân Hồng và Hoàng Văn Thụ (đoạn từ ngã tư Bảy Hiền đến Lăng Cha Cả) đã bắt đầu treo băng rôn chính thức tham gia sự kiện “Con đường khuyến mãi” diễn ra trong mười ngày từ 19 – 29.9 nằm trong chương trình tháng khuyến mãi.
Bà Nguyễn Ngọc Hải Yến, phó phòng kinh tế quận Tân Bình cho biết, vì là lần đầu tiên quận Tân Bình phối hợp với sở Công thương thực hiện chương trình nên cũng vướng phải vài khó khăn trong việc vận động doanh nghiệp tham gia. Sau hai lần mời các doanh nghiệp, hộ kinh doanh về quận họp để triển khai chương trình, đã có 176/255 hộ đăng ký tham gia (đạt 69%). Theo anh Trần Minh Phụng, giám đốc công ty TNHH Gia Huy có trụ sở đặt trên đường Út Tịch, một đơn vị có đăng ký tham gia chương trình con đường khuyến mãi thì đây là một hoạt động để doanh nghiệp thể hiện sự đồng lòng cùng với địa phương kích cầu tiêu dùng. Khuyến mãi là việc mà doanh nghiệp thực hiện gần như liên tục nên tham gia “Con đường khuyến mãi”, đối với công ty Gia Huy, là việc không phải cân nhắc. Và việc đồng loạt khuyến mãi có hiệu ứng thu hút khách hơn làm đơn lẻ.
Ở quận 6, cũng có một đoạn đường ngắn tham gia thử nghiệm, các chợ Bình Tây, Phú Lâm, Bình Tiên và Minh Phụng có bố trí khu vực riêng để các tiểu thương bày bán các sản phẩm khuyến mãi.
Không quy mô như hội chợ khuyến mãi 2013 ở nhà thi đấu Phú Thọ, phiên chợ tháng khuyến mãi ở trung tâm triển lãm Tân Bình cũng là hoạt động mới do quận phối hợp sở Công thương tổ chức, suốt bốn ngày diễn ra, lượng khách đến đây khá đông và nhiều hoạt động cộng đồng… Ở đại học Nông lâm, phiên chợ bán hàng handmade cũng thu hút nhiều sinh viên tham gia. Chỉ cần mang sản phẩm đến để bán, sở Công thương hỗ trợ miễn phí quầy hàng, điện nước.
Có thể nói, để chương trình có hiệu quả ngày càng cao, cần đẩy mạnh việc thu hút cả cộng đồng kinh doanh tham gia.
Gia Hoà
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét