Chủ Nhật, 5 tháng 1, 2014

Giỏ quà tết Việt 2014 ra mắt người tiêu dùng

Giỏ quà tết Việt 2014 ra mắt người tiêu dùng

Giỏ quà tết Việt 2014 ra mắt người tiêu dùng


SGTT.VN - 13 mẫu Giỏ quà tết Việt do hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng phối hợp cùng Co.opmart tổ chức, đã có mặt tại toàn bộ hệ thống siêu thị Co.opmart TP.HCM. Hàng đẹp, giá phù hợp và đặc biệt có thêm những sản vật thơm thảo của các cơ sở đặc sản làng nghề. Giỏ quà tết Việt còn gởi kèm thông điệp may mắn cho năm mới.










Giỏ quà tết Việt năm nay có giá khá mềm, chỉ từ 150.000 đến 600.000 đồng. Ảnh: Thu Vân



Có mặt tại Co.opmart trên đường Cống Quỳnh mấy ngày nay, Giỏ quà tết Việt đã nhận được sự quan tâm của không ít người tiêu dùng.


Đáp ứng nhu cầu dùng hàng thuần Việt


Chị Nguyễn Thị Thanh, nhà quận 1 chia sẻ, “Gia đình tôi thường mua giỏ quà mang tặng họ hàng trong dịp tết và tôi thường chọn loại giỏ có nhiều hàng của doanh nghiệp Việt vì giá cả phải chăng mà chất lượng được đảm bảo, có xuất xứ – đơn vị chịu trách nhiệm rõ ràng”.


Để đáp ứng nhu cầu tiết kiệm của người tiêu dùng, giỏ quà tết Việt năm nay chọn phân khúc giá khá mềm, chỉ dao động từ 150.000 – 600.000 đồng. Với sự tham gia của 26 doanh nghiệp: Vissan, Tường An, Vinamit, Tân Quang Minh, Vang Đà Lạt, Casuco, Phạm Nguyên, Trà Tâm Lan… và đặc biệt là các đặc sản làng nghề của Bích Chi, Phú Lễ, Gia Phú Châu Giang, Long Vinh… Cùng được xuất hiện và trưng bày với những giỏ quà tết khác của Co.opmart, giỏ quà tết Việt được đánh số từ giỏ quà 55 đến 67. Khi mua mỗi giỏ quà, khách hàng được mời chia sẻ và suy ngẫm về ý nghĩa của những câu chuyện đầu năm riêng biệt. Ví dụ như giỏ quà số 59 mang nội dung kính hiếu khi mang giỏ quà về mừng tết nhà cha mẹ. Hay như giỏ quà số 63 lại mang ý nghĩa: “Quà tết là những chắt lọc tinh tuý nhất đến từ các món đặc sản nước nhà, nhằm đem lại niềm vui và không khí ấm áp cho cái tết Việt được trọn vẹn đầy đủ trong yêu thương”.


“Tôi không biết chọn giỏ quà tết nào cho hợp vì tôi thấy giỏ quà nào cũng đầy đủ và cần thiết, những lời chúc trong từng giỏ quà rất hay và đầy ý nghĩa trong cái tết của người Việt”, chị Phạm Thị Trà, một khách hàng tại siêu thị Co.opmart Lý Thường Kiệt, cho biết.


Mở đường cho hàng đặc sản vào siêu thị


Quà quê thường dễ tạo được cảm xúc thích thú cho người nhận nên có nhiều món quà quê được chọn để đưa vào trong giỏ quà năm nay như: bánh hỏi khô của Bích Chi (Đồng Tháp), rượu của Bình Khương Thôn và Phú Lễ (Bến Tre), lạp xưởng bò của Gia Phú Châu Giang (An Giang) cũng như nước mắm rươi của Long Vinh (Trà Vinh)…


Việc sản phẩm của đặc sản làng nghề có mặt trong giỏ quà tết là một sự cố gắng lớn của doanh nghiệp đặc sản làng nghề.


Bà Lê Thanh Trúc, phó tổng giám đốc công ty Rượu Phú Lễ (Bến Tre), cho biết: “Nhờ tham gia giỏ quà tết mà sản phẩm của chúng tôi được nhiều người biết đến và tin dùng hơn, chúng tôi đã chuẩn bị mọi phương án để có thể cung cấp hàng trong siêu thị và trong giỏ quà tết. Năm nay chúng tôi chuẩn bị tốt để không rơi vào tình trạng cháy hàng như năm trước”.


Đặc sản trong giỏ quà sẽ là một bước đệm quan trọng để tiếp bước cho chính những đặc sản này có thể bước vào siêu thị. Ông Nguyễn Thành Nhân, phó tổng giám đốc Saigon Co.op cho rằng, việc đưa hàng đặc sản, thuần Việt vào siêu thị đang có nhiều yếu tố thuận lợi. Khi đời sống nhân dân được nâng lên, mức độ, nhu cầu tiêu dùng hàng đặc sản càng lớn, nhiều đặc sản hiện nay đã thâm nhập được vào siêu thị. Ngay sau tết, hội sẽ cùng hệ thống siêu thị này tiến hành chương trình “đưa đặc sản vào kinh doanh bền vững trong siêu thị Co.opmart”.


Ông Nhân dẫn chứng, “hiện nay chúng tôi có 80 đơn vị cung cấp các mặt hàng đặc sản, trong những năm gần đây, các sản phẩm đặc sản, hàng Việt trong siêu thị mỗi năm tăng từ 20 – 25%, đây là một tốc độ cao trong tình hình hiện nay”. Giỏ quà tết Việt cũng chỉ là bước khởi đầu trong thời điểm thuận lợi. Còn bước tiến dài sau đó, mặc dù có sự đồng hành hỗ trợ của hội DN HVNCLC vẫn rất cần nhiều nỗ lực hơn của các cơ sở làng nghề địa phương.


T. Quỳnh – B. Nhiên









Địa phương phản hồi về bình chọn HVNCLC 2014


Sau khi có kết quả bình chọn của người tiêu dùng, hội DN HVNCLC đã gửi công văn tới các sở, ngành chức năng của các tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp đặt trụ sở để lấy ý kiến về tình hình chấp hành pháp luật liên quan các tiêu chí bình chọn của từng doanh nghiệp. Tính đến nay, hội DN HVNCLC đã nhận được 26 phản hồi của các sở ban ngành liên quan thuộc các địa phương có doanh nghiệp được bình chọn. 19 tỉnh thành đã có công văn trả lời chính thức bao gồm: TP Hà Nội, Quảng Ninh, Thanh Hoá, Bắc Ninh, Thái Bình, Phú Thọ, Hải Phòng, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Bình Định, Phú Yên, Bình Thuận, TP. HCM, Bến Tre, Trà Vinh, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Kiên Giang, Hậu Giang. Các tỉnh/thành còn lại đã gọi điện hay gửi email thông báo sẽ gửi công văn sớm. Qua đó, hiện chưa có trường hợp nào trong 662 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn có những vi phạm liên quan.


Doanh nghiệp chỉ cần hoàn tất hồ sơ minh bạch thông tin theo mẫu là đủ điều kiện công nhận đạt chứng nhận nhãn hiệu HVNCLC 2014. Hồ sơ gửi về cho BTC – hội DN HVNCLC (72/5F Trần Quốc Toản, P.8, Q.3, TP.HCM) trước ngày 18.1.2014; Kể từ sau ngày này hội sẽ không giải quyết đối với các trường hợp doanh nghiệp nộp hồ sơ trễ hạn vì bất cứ lý do gì.


Hội DN HVNCLC







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN

Dịch Vụ