Đồng tiền đi liền khúc ruột như thế nào?
SGTT.VN - Câu “đồng tiền đi liền với khúc ruột” của ông bà vốn không sai. Nhưng để làm điều này, ông bà mình còn dạy cả việc ứng xử với đồng tiền thế nào để “đói cho sạch, rách cho thơm”.
Thông thường trước khi xem clip của các trang mạng khi phát tin, thường có đoạn quảng cáo, cũng như đi vào rạp xem phim, trước khi phim chính được chiếu thì phải chịu khó xem một trận quảng cáo dài có khi đến 30 phút, làm mờ cả mắt. Nhưng, “đồng tiền đi liền khúc ruột”, thôi thì cũng đành cho người kinh doanh ôm mớ tiền đó mà trích một phần thuế vào ngân sách quốc gia, còn mình thì giải khuây như đã muốn.
Nhưng mấy hôm nay, cộng đồng mạng đã phản ứng với kiểu quảng cáo dầu gội đầu trước clip điếu văn tiễn biệt một vị tướng, hay mới nhất là cảnh bão lũ miền Trung chỉ xuất hiện sau khi “cảm giác bạc hà mới làm bùng nổ cảm giác…”
Bất chấp hoàn cảnh và những cảm xúc hướng thượng, quảng cáo không đúng chỗ kiểu ấy thể hiện văn hoá của những người cứ chăm chăm kiếm tiền mỗi khi có cơ hội. Và vô tình cái “khúc ruột miền Trung” này đã bị tàn phá bởi bão tố còn bị nhiễm bẩn bởi những “khúc ruột” tham lam.
Có rất nhiều người dùng đồng tiền của mình làm từ thiện với cái tâm trong sạch. Họ phải lăn lộn vất vả để kiếm tiền, nhưng sẵn sàng chia sẻ cho người khác bằng niềm hạnh phúc chân thật. Họ chẳng bao giờ hiểu được vì sao có những kẻ có thể kiếm tiền ngay cả trong lúc mọi người nhỏ lệ cho sự mất mát, đau thương?
Hồ Trần
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét