Trong phim trường – trên sàn tập
Nguyễn Công Trí Cảm ơn Sài Gòn
SGTT.VN - Năm 2013 được xem là năm hoạt động sôi nổi trở lại của nhà thiết kế Nguyễn Công Trí khi anh đảm nhận vị trí giám khảo cuộc thi dành cho các nhà thiết kế trẻ, tham gia tư vấn trang phục cho các show truyền hình thực tế. Ngày 1.11 tới, tại khách sạn Park Hyatt, TP.HCM, Công Trí tiếp tục mang đến một món quà cho những người yêu thời trang Việt Nam bằng chương trình riêng mang tên Cảm ơn Sài Gòn.
Sài Gòn của Công Trí với hơn mười năm lập nghiệp, đó là “một chiếc áo, không hẳn đẹp chỉn chu, nhưng đủ rộng lớn và ấm áp để che chở cho những ai đến và muốn ở lại. Tình cảm người ta dành cho nó vì vậy cũng thật tự nhiên, như cảm giác mỗi sáng thức dậy và cần có những gì thân thuộc, gần gũi, bình an…”
Vẻ đẹp của Sài Gòn trong đêm thời trang Cảm ơn Sài Gòn mang màu sắc và vẻ đẹp của khoảng thời gian nào?
Sài Gòn mà chúng ta đang sống. Tôi thích vẻ đa dạng và có phần “lộn xộn” của một thành phố mới mẻ, nhiều sức sống như bây giờ dù không ít lần cũng bực bội, đau khổ vì nó.
Một số người mẫu trong đêm diễn sẽ là người mẫu không chuyên, có thể là lần đầu trình diễn. Vì sao anh lại quyết định liều lĩnh như vậy trong đêm thời trang được đầu tư nghiêm túc của mình?
Chúng tôi tổ chức một đợt casting để chọn ra những gương mặt mới cho chương trình. Êkíp hỗ trợ tôi chọn người mẫu trong show lần này gồm có ca sĩ Hồ Ngọc Hà, người mẫu Thanh Hằng, nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam, giám đốc sáng tạo Hà Đỗ. Có tất cả 60 người tham gia casting và cuối cùng hai bạn được chọn để trình diễn cùng 48 người mẫu chuyên nghiệp. Cũng như sự sáng tạo trong các thiết kế, tôi nghĩ một đêm diễn thời trang có đưa ra nhân tố mới về người mẫu sẽ rất hay. Đây là một hoạt động tôi cố gắng duy trì trong những chương trình thời trang sau này của mình.
Cộng sự của anh trong Cảm ơn Sài Gòn gồm những ai?
Đó là đạo diễn Việt Tú, nghệ sĩ thị giác Đinh Công Đạt, nhạc sĩ Đức Trí, ca sĩ Hồ Ngọc Hà sẽ đảm nhiệm vị trí DJ, đạo diễn ánh sáng Ngọc Bảo… 50 người mẫu sẽ trình diễn 50 mẫu thiết kế mới nhất của tôi theo phong cách ứng dụng nhẹ nhàng, trong đó chất liệu chủ yếu được sử dụng là lụa tơ tằm Việt Nam.
Anh đã tạo dựng được thương hiệu của mình trong đời sống thời trang Sài Gòn, nhưng dường như năm 2013, mới thấy anh quay trở lại “phủ sóng” nhiều hơn ở vị trí giám khảo cuộc thi Ngôi sao thiết kế, tư vấn trang phục cho các chương trình truyền hình thực tế. Vì sao có sự xông xáo và mới mẻ này, có phải anh bắt đầu e ngại thương hiệu của các nhà thiết kế khác?
Hoạt động thiết kế và kinh doanh thời trang của tôi trong suốt những năm qua vẫn sôi nổi, nhưng theo một cách khác, thị trường khách hàng khác mà tôi cần hướng đến hơn, bên cạnh khách hàng nghệ sĩ và những hoạt động của showbiz. Bây giờ chỉ là một giai đoạn khác trong chiến lược phát triển chung của tôi. Có gì phải e ngại vì mỗi nhà thiết kế hay mỗi thương hiệu đều có những phong cách khác nhau. Càng nhiều thương hiệu uy tín ra đời thì mới đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng cả nước. Một mình tôi làm sao phục vụ hết được. Thời trang phải đa dạng và phong phú thì mới gọi là thời trang.
Hơn mười năm gầy dựng thương hiệu thời trang tại Sài Gòn, điều lớn nhất mà anh tự hào đã làm được là gì? Có điều gì anh tiếc nuối và cảm thấy buồn vì chưa thực hiện được?
Tôi phần nào xây dựng được một thương hiệu thời trang hoạt động theo đúng xu hướng, quy trình làm thời trang chuyên nghiệp của các nước trên thế giới, nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu cá nhân của người Việt, cụ thể là những khách hàng ở Sài Gòn. Hiện tại tôi có hai boutique ở Nguyễn Đình Chiểu và Lê Thánh Tôn, đều là những nơi có thể mang lại doanh thu tốt để tôi xây dựng những kế hoạch dài hơi hơn cho mình. Tôi thật sự không cảm thấy nuối tiếc hay buồn vì những điều chưa làm được, chỉ mong muốn một lúc nào đó sẽ xây dựng thành công thương hiệu của mình ở một nơi nào khác ngoài Sài Gòn.
Trâm Anh (thực hiện)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét