Thứ Năm, 10 tháng 10, 2013

Khó khăn khi đánh giá chất lượng học sinh môn ngoại ngữ

Khó khăn khi đánh giá chất lượng học sinh môn ngoại ngữ

Khó khăn khi đánh giá chất lượng học sinh môn ngoại ngữ











SGTT.VN - Ngày 10.10, tại hội thảo Định hướng chiến lược công tác khảo thí của đề án ngoại ngữ quốc gia đến năm 2020, giai đoạn năm 2013 – 2020 tại Hà Nội, các chuyên gia cho rằng, việc xây dựng bộ công cụ đánh giá chất lượng của đề án ngoại ngữ quốc gia đến năm 2020 đang gặp nhiều khó khăn, do bộ công cụ kiểm tra với các câu hỏi để đánh giá năng lực học sinh không thể mua được ở nước ngoài, nên Việt Nam sẽ phải tự xây dựng bộ công cụ cho mình.


Tuy nhiên, bộ công cụ này sẽ chỉ được thừa nhận ở trong nước, nếu muốn vươn tầm khu vực và quốc tế thì phải có lộ trình để vừa làm, vừa hoàn thiện phù hợp với thế giới. Chưa kể, phương thức thi trên giấy, hay thi trực tuyến cũng là vấn đề còn nhiều tranh luận. Thi trên giấy và chấm bằng máy sẽ khá thuận lợi cho người học, nhất là với số lượng đông, tuy nhiên, cách này không phù hợp với các địa phương vì giáo viên của các trung tâm khảo thí phải tốn thời gian, công sức và cả tài chính để đến tận nơi. Còn việc thi trực tuyến sẽ giảm được chi phí cho thí sinh ở xa, nhưng nhiều chuyên gia lại tỏ ra lo ngại về sự phức tạp khi phải liên quan đến hệ thống máy móc, phần mềm.


T. Tuyền






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN

Dịch Vụ