Quyền lợi người tiêu dùng
Khiếu nại mua hàng trên mạng khó giải quyết
SGTT.VN - Theo bản tổng kết của Văn phòng khiếu nại người tiêu dùng phía Nam, đa số khiếu nại của người tiêu dùng trong năm 2013 tập trung vào dịch vụ (bảo hành hàng hoá và chất lượng dịch vụ) và chất lượng hàng hoá như hàng điện, điện tử, điện lạnh; vệ sinh an toàn thực phẩm. Có 116/137 khiếu nại dạng này, chiếm tỷ lệ 84,67%. Các khiếu nại khác bao gồm quảng cáo sai, lừa đảo... trên mạng với 29/137 vụ, tỷ lệ 13,87%.
Đặc biệt, nổi bật là khiếu nại mua hàng qua mạng với chất lượng không đúng như quảng cáo đã khiến người tiêu dùng bị lừa. Gặp các trường hợp này, Văn phòng chỉ có thể khuyến cáo người tiêu dùng khi mua hàng qua mạng cần xem xét kỹ trang web của tổ chức cá nhân kinh doanh có hợp pháp không và nên tham khảo trước những ý kiến khách hàng khác trên các diễn đàn.
Độc giả có thắc mắc phản ánh về chất lượng dịch vụ, sản phẩm xin liên hệ: |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét