Thứ Năm, 23 tháng 1, 2014

Thông đường về Vũng Tàu, nghẽn nẻo lên Đà Lạt, Phan Thiết

Thông đường về Vũng Tàu, nghẽn nẻo lên Đà Lạt, Phan Thiết

Đi lại cuối năm


Thông đường về Vũng Tàu, nghẽn nẻo lên Đà Lạt, Phan Thiết


SGTT.VN - Đối với những gia đình ở TP.HCM đã lên kế hoạch đi chơi tết năm nay ở Vũng Tàu sẽ khá thuận lợi, vì đường sá hoàn toàn thông thoáng. Nhưng nếu ai đã lỡ lên kế hoạch đi Phan Thiết, Đà Lạt thì phải cẩn thận vì trên tuyến này ít nhất đã xuất hiện hai điểm nghẽn mới.










Cầu vượt thép ngã tư Vũng Tàu là một phần của dự án Đầu tư xây dựng cầu Đồng Nai mới và hai tuyến đầu cầu ngã ba Tân Vạn đến điểm cuối tuyến tránh TP Biên Hoà, do tổng công ty Xây dựng số 1 thuộc bộ Xây dựng làm chủ đầu tư. Ảnh: Zing.vn



Vũng Tàu hai đường… bay!


Tết này, người dân TP.HCM đi Vũng Tàu, nếu sử dụng xe ôtô gia đình thì chỉ mất 1 giờ 30 phút là có thể ngồi ở bãi biển Vũng Tàu hóng gió, ăn hải sản. Đó là nhờ tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành mới được đưa vào khai thác tạm với vận tốc cho phép lên đến 100km/h.


Gia đình nào chọn hướng đi qua ngã ba Vũng Tàu để rước bạn, thăm thân nhân, sau đó đi Vũng Tàu sẽ hoàn toàn yên tâm vì thoát được cảnh kẹt xe hàng giờ đồng hồ ở khu vực cầu Đồng Nai và ngã ba Vũng Tàu. Đó là nhờ tỉnh Đồng Nai đã chính thức khánh thành cầu vượt bằng thép đầu tiên ngay tại ngã ba Vũng Tàu.


Với hướng đi này, theo anh Trần Thanh Trung, tài xế của hãng Mai Linh, thời gian đi chỉ mất tầm 2 giờ 15 phút là tới nơi. “Ở hai hướng đi này, nếu so với thời gian “bò” như trước đây, thì có thể nói, giờ đi TP.HCM tới Vũng Tàu thông thoáng, chẳng khác nào bay cũng đúng”, tài xế Trung vui vẻ nói.


Lên Đà Lạt, ghé Phan Thiết đề phòng ngã tư Amata, Tam Hiệp


Theo tài xế Trung, nếu khách du lịch đi Vũng Tàu hưởng lợi vì cầu vượt bằng thép ở ngã ba Vũng Tàu đưa vào sử dụng giúp giảm kẹt xe, thì đối với khách đi Đà Lạt, Phan Thiết lại chẳng vui vẻ gì.


“Dòng xe lưu thông chẳng khác dòng nước, khi kẹt thì ùn ứ lại chờ đợi, khi thông được thì nó sẽ ào ào chảy xiết. Khi điểm đầu tiên tại ngã ba Vũng tàu được khai thông bởi cầu vượt, thì dòng người tham gia giao thông này sẽ nhanh chóng đổ dồn về hai điểm giao cắt tiếp theo là ngã tư Amata và Tam Hiệp. Như vậy, nguy cơ xuất hiện hai điểm đen ùn tắc mới là điều ai cũng có thể thấy được”, tài xế Trung, nhận xét.


Theo quan sát thực tế của tài xế Trung, ở điều kiện bình thường lưu lượng xe trên quốc lộ 1 (đoạn qua hai nút giao thông trên) cũng khá đông; trong khi hai ngã tư Amata và Tam Hiệp lại là cổng vào của các khu công nghiệp lớn là Biên Hoà 2, Loteco và Amata. Đặc biệt, tại vòng xoay Tam Hiệp có nguy cơ mất an toàn giao thông rất cao do nút giao nằm lưng chừng dốc, khiến các phương tiện giao thông từ TP.HCM theo hướng ra bắc đến đây đang đổ dốc thì gặp vòng xoay, còn chiều ngược lại các xe cũng đang lấy đà lên dốc... Với những áp lực đó cộng với áp lực giao thông mới khi thông cầu, chắc chắn rằng hai điểm đen ùn tắc mới này sẽ còn khủng khiếp hơn nhiều.


Để khắc phục nhược điểm này, theo tìm hiểu của chúng tôi, sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai đã có văn bản gửi bộ Giao thông vận tải kiến nghị cho xây dựng cầu vượt tại hai nút giao thông kể trên.


Đó là chuyện của tương lai, còn bây giờ, đặc biệt là trong dịp tết Nguyên đán năm nay, nếu bác tài nào chở gia đình đi du lịch ở Đà Lạt và Phan Thiết nên cẩn thận khi lưu thông qua hai nút giao thông là ngã tư Amata và Tam Hiệp để đảm bảo đi chơi an toàn, vui vẻ trong ba ngày xuân.


Đỗ Thông






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN

Dịch Vụ