Cầu nối giao thương giữa Việt Nam và Nga chính thức khánh thành
SGTT.VN - Ngày 20.11, trung tâm Văn hóa, thương mại và khách sạn Hà Nội - Mátxcơva đã chính thức khánh thành và đi vào hoạt động.
Đây là công trình đặc biệt có ý nghĩa đối với cộng đồng người Việt Nam tại LB Nga, nhất là trong bối cảnh nước Nga đang siết chặt quản lý người nhập cư như hiện nay. Bên cạnh đó, công trình này còn là cầu nối giao thương để doanh nghiệp hai nước có thể tìm hiểu thông tin và các cơ hội hợp tác cùng nhau, qua đó đẩy mạnh việc xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Liên bang Nga.
Tham dự sự kiện này, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đanh giá: “Công trình sang trọng và hiện đại này là thành quả rất đáng tự hào của sự hợp tác giữa hai thủ đô và hai nước, tập trung giới thiệu hàng hóa Việt Nam và đẩy mạnh xúc tiến thương mại vào thị trường Nga”.
Trung tâm trên có tổng vốn đầu tư gần 240 triệu USD, là một khu phức hợp gồm Trung tâm thương mại và khu Căn hộ - Khách sạn cùng nhiều dịch vụ khác, được kỳ vọng sẽ trở thành một “Viettown” của cộng đồng người Việt tại nước Nga.
Trung tâm Hà Nội - Mátxcơva cũng có nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp các thủ tục pháp lý tại Nga, như thủ tục đầu tư ra nước ngoài, giấy phép thành lập công ty, mở văn phòng đại diện, chi nhánh hoặc showroom, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tìm kiếm các đối tác, đại lý có tiềm năng và đáng tin cậy trong quan hệ làm ăn tại thị trường Nga. Cùng với đó, để làm tốt vai trò là nhịp cầu kết nối doanh nghiệp hai nước, Trung tâm cũng tiếp nhận cả các doanh nghiệp Nga muốn làm ăn với Việt Nam tới thuê mặt bằng đặt văn phòng hoặc mở gian hàng kinh doanh buôn bán.
Phát biểu tại lễ khánh thành Trung tâm, ông Nguyễn Cảnh Sơn – chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Incentra (chủ đầu tư xây dựng dự án) chia sẻ: “Sau khi khánh thành, Trung tâm sẽ không chỉ mang đậm dấu ấn Việt Nam với các mặt hàng truyền thống Việt Nam mà còn là nơi để các doanh nghiệp Việt Nam mở văn phòng đại diện, chi nhánh, showroom, là đầu mối để doanh nghiệp xuất nhập khẩu hai nước giới thiệu hàng hóa, tìm kiếm đối tác, bạn hàng. Chúng tôi tin rằng, với thế mạnh của mỗi bên, các doanh nghiệp hai nước sẽ hỗ trợ cho nhau tích cực để làm phong phú mặt hàng kinh doanh và thu hút khách hàng.”
Anh Phương
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét