Đo lường sự hài lòng của người dân đối với giáo dục công
SGTT.VN - Bộ Giáo dục và đào tạo vừa phê duyệt đề án “Xây dựng phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công” nhằm đánh giá một cách khoa học và khách quan chất lượng dịch vụ của các cơ sở giáo dục công.
Người dân cần được tham gia vào việc đánh giá chất lượng dịch vụ giáo dục công. Ảnh: Lê Hồng Thái |
Theo bộ Giáo dục và đào tạo, từ kết quả đo lường, các cơ quan quản lý và các cơ sở giáo dục sẽ nắm bắt được nhu cầu, mong muốn của người dân để có những biện pháp cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ đáp ứng sự hài lòng của người dân. Đối tượng đánh giá là các cơ sở công lập trực tiếp cung ứng dịch vụ giáo dục gồm: trường, cơ sở, trung tâm…
Đối tượng khảo sát là học sinh, sinh viên và đại diện gia đình người học, gồm các dịch vụ: tiếp cận thông tin, các thủ tục khi nhập học, chuyển cấp và ra trường, chi phí và các chính sách hỗ trợ tài chính. Về trang thiết bị gồm các tiêu chí: phòng học, máy tính, trang thiết bị phục vụ dạy học, khu vui chơi, giải trí, khu vệ sinh, khu ký túc xá.
Đề án này được thực hiện từ năm 2013 – 2020.
Thiên Lam
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét