Thứ Ba, 19 tháng 11, 2013

Thiết thực thắng hương hoa

Thiết thực thắng hương hoa

Thị trường 20.11


Thiết thực thắng hương hoa


SGTT.VN - Hai ngày cuối tuần vừa qua, các cửa hàng giày dép của Hồng Thạnh có lượng khách đông hơn ngày thường. Bà Ngô Kim vừa mua hai phiếu quà tặng trị giá 300.000 đồng để tặng hai cô giáo của con mình nói: “Ít có phụ huynh nào nghĩ mình sẽ tặng giày cho giáo viên, vì mua giày đòi hỏi ý thích về kiểu dáng và số đo rất riêng nhưng từ khi biết được các shop giày có phiếu quà tặng, mọi chuyện trở nên đơn giản”. Bà Huỳnh Thị Thanh, quản lý cửa hàng giày Hồng Thạnh đường Nguyễn Đình Chiểu cho biết, so với năm trước, doanh số bán phiếu đã tăng gấp đôi từ trước hai, ba ngày nay.










Dòng người vào siêu thị Big C đi lướt qua thông tin khuyến mãi 20.11 của một shop thời trang.



Xu hướng mua phiếu quà tặng đã có từ những năm trước và dường như năm nay đã trở thành món “chủ đạo” trên thị trường quà tặng ngày Nhà giáo nói chung. Hầu hết các siêu thị như Saigon Co.op, Maximark, Lotte Mart, Big C… đều phát hành loại phiếu này, các shop giày, thời trang, cửa hàng vải, shop mỹ phẩm và nhà sách… cũng vậy. Ở siêu thị Co.opmart BMC Tân Phú, bà Thuỳ Duyên không quan tâm đến rất nhiều hộp quà tặng có trang trí đẹp mắt trên các quầy kệ mà mua một lúc hơn 2 triệu đồng cho một xấp phiếu quà tặng. Bà nói: “Tặng phiếu quà thế này thì thầy cô thích món gì chọn món nấy, siêu thị mấy ngàn món biết đâu món mình chọn thì thầy cô đã có rồi. Tôi nghĩ mang ơn thầy cô thì nên thực tế một chút, phiếu quà tặng vừa tế nhị lại vừa hữu ích”. Riêng phiếu quà tặng, siêu thị Maximark ghi nhận doanh thu tăng khoảng 10% so với năm ngoái. Ở chợ vải Tân Định, sau khi mua bộ quần tây, áo sơmi xong, có phụ huynh thực tế đến mức tới ngay sạp đồ lót để mua thêm cho thầy giáo một, hai đôi vớ để tổng giá trị món quà đạt gần 500.000 đồng.


Trong xu hướng đó, tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ, hai loại hoa tăng giá rõ nét là hoa hồng nhung đỏ và đồng tiền (hoa hồng tăng từ 2.000 – 5.000 đồng/bông, đồng tiền tăng hơn ngày thường khoảng 500 đồng/bông), các loại hoa khác tăng không đáng kể. Các hộ kinh doanh ở đây cũng không mong đợi sức mua tăng đột biến như vài năm trước. “Trong tình hình người tiêu dùng cắt giảm chi phí thì hoa là thứ cắt giảm đầu tiên”, bà chủ quầy Châu Ngân nói. Thực tế này đang diễn ra, một ban đại diện cha mẹ học sinh ở trường Lê Anh Xuân, Tân Phú đã bàn bạc và đi đến quyết định cắt giảm khoản hoa. Trao đổi với chủ shop hoa gần trường THCS Phan Bội Châu ở Tân Phú, do sức mua hôm 20.10 yếu nên shop không trông chờ gì nhiều vào 20.11, cứ bình tĩnh đến cận ngày mới mua hàng, mua cao thì bán cao, mua thấp bán thấp chứ không dám mua trữ nhiều, vì hoa không bán được thì coi như bỏ.


Tuy nhiên, ở một góc khác, quà 20.11 vẫn giữ được ý nghĩa tốt đẹp vốn có để thể hiện lòng biết ơn của học sinh đối với thầy cô của mình. Từ trước một tuần, một nhóm học sinh lớp 11 trường Nguyễn Thượng Hiền đã qua một nhà sách gần trường để mua nguyên vật liệu như giấy, keo, hoa khô… về làm thiệp tặng thầy cô. Ghi nhận ở cửa hàng văn phòng phẩm cô Hồng cạnh trường Trần Quốc Toản, Tân Bình, nhiều em học sinh cấp 1 được cha mẹ chở đến chọn quà cho thầy cô, những chiếc cốc hay bình hoa giá vài chục ngàn được nhiều em chọn, thậm chí, có em còn muốn mua một con gấu bông!


Bà Nguyễn Phương Thảo, giám đốc siêu thị Maximark nhận xét, dù xu hướng tặng quà mỗi năm mỗi thiết thực hơn nhưng tặng quà vẫn là một truyền thống tốt đẹp của người Việt, và Maximark vẫn thu hút được khách hàng đến mua sắm.


bài và ảnh: Gia Hoà






DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN

Dịch Vụ