Tata Nano nhắm đến thị trường cao cấp hơn
SGTT.VN - Tata Nano của Ấn Độ, được quảng cáo là chiếc xe rẻ nhất thế giới, vẫn còn một tương lai xán lạn trên thị trường cao cấp, nhà tài phiệt Ratan Tata của tập đoàn Tata nói. Công ty đang sắp sửa sản xuất một loại xe cửa hậu mới.
Xe Nano thay đổi chiến lược, nhắm đến một thị trường cao cấp hơn. Ảnh: TLCK |
Nói với kênh kinh doanh của đài CNBC, Tata cho biết ông vẫn còn đầy hy vọng đối với loại xe Nano nhỏ gọn tại thị trường nội địa và cả nước ngoài. “Việc cho ra lại một kiểu Nano với một vài khác biệt mà chúng tôi cố gắng đưa vào, tôi cho rằng sẽ có những triển vọng tốt. Chúng tôi cho ra chiếc xe rẻ nhất với một hình ảnh khác,” Tata nói nhưng không đưa ra khung thời gian.
Khi hãng Tata Motors – một nhánh của tập đoàn Tata khổng lồ – sản xuất xe Nano vào năm 2009, các nhà phân tích cho rằng chiếc xe có thể làm một cuộc cách mạng về cách thức di chuyển của hàng triệu người. Nhưng doanh số đã không đạt, chiếc xe rõ ràng chỉ đạt có một điểm – giá cả – đã phản tác dụng. Tata thừa nhận chiến lược tiếp thị chiếc xe rẻ nhất là một sai lầm. “Chiếc Nano không nên tiếp thị với những người đi xe hai bánh”, Tata nói.
Tata Motors, cũng là hãng sản xuất thành công hiệu xe Jaguar và Land Rover của Anh, dự kiến bán ra 25.000 xe Nano mỗi tháng, nhưng từ tháng 4 – 10 hãng chỉ bán được 12.322 chiếc. Xe hiện nay, không máy lạnh, đang bán với giá tương đương 49 triệu đồng.
Khởi Thức
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét