Starbucks bị hô hào ghét bỏ ở Bắc Kinh
Một cửa tiệm càphê Starbucks tại Tử Cấm Thành. Ảnh: TLCK |
SGTT.VN - Một nhãn hàng khác của phương Tây đang bị tấn công vì chủ nghĩa dân tộc. Phóng viên đài Truyền hình Trung ương (CCTV) đưa một mẫu tin trong tuần này: Càphê Starbucks mắc.
CCTV bày tỏ sự tức giận cho rằng một tách Starbucks joe ở Trung Quốc mắc hơn ở London. Và một ly cỡ tall latte ở Bắc Kinh mắc gấp hai lần so với ở Bombay. CCTV cho rằng sở dĩ như vậy là vì chuỗi càphê Mỹ cố tình bán giá “cắt cổ” người tiêu dùng Trung Quốc.
Starbucks, theo WSJ, cho rằng các mức giá khác nhau ở các thị trường khác nhau phản ánh chi phí và điều kiện khác nhau. Ở Trung Quốc giá cao là do chi phí đào tạo nhân viên và quản trị chuỗi cung ứng cao hơn, cũng như chi phí duy trì những cửa tiệm lớn hơn vì người tiêu dùng Trung Quốc ngồi lâu hơn để nhấm nháp và tán gẫu (có khi làm việc riêng), thay vì lấy càphê macchiatos và rời đi. Công ty có thể lấy giá thức uống cao hơn vì người Trung Quốc coi Starbucks là một nhãn hàng cao cấp. Những người uống càphê dựa vào mẫu tin của CCTV, đem ra bình luận khắp nơi trên mạng và hô hào tẩy chay nhãn hàng này.
Tuần trước CCTV cũng đặt vấn đề với chip bộ nhớ trong smartphone của Samsung. Tháng 3, Apple cũng bị tấn công về chế độ bảo hành. Trước đó là hãng sữa Fontera. Năm ngoái là KFC.
K.T
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét